Ai đưa tôi đến chốn này?

06/12/2015 - 08:09

PNO - Thống kê từ nhật ký đàm thoại của Trung tâm tư vấn Linh Tâm (Hà Nội), trong mấy năm gần đây số ca phụ nữ ngoại tình có chiều hướng gia tăng.

Tuy tỷ lệ không cao bằng nam giới nhưng hậu quả lại thường nặng nề hơn. Không ít đàn ông không tin chuyện vợ mình ngoại tình. Bằng chứng là cô ấy có thiết tha gì “chuyện ấy” đâu, lắm khi chồng đòi hỏi còn bị từ chối. Cho đến lúc ra tòa, có những người chồng vẫn không hiểu tại sao vợ mình lại làm như vậy; ngay cả phụ nữ nhiều khi cũng không hiểu chính mình.

Trước khi ngã vào vòng tay kẻ thứ ba, họ tin rằng không bao giờ mình sa ngã. Rồi bất chợt họ bàng hoàng kinh ngạc bởi chính hành vi của mình. Qua nghiên cứu nhiều trường hợp “bà ăn nem”, chúng tôi có thể đưa về một dạng tổng quát con đường định mệnh của họ thường trải qua những chặng sau đây.

Ai dua toi den chon nay?
Ảnh minh họa

Cảm thấy hẫng hụt trong cuộc sống

Mặc dầu phụ nữ đã đạt được dường như tất cả những mục tiêu cơ bản của đời người: một tấm bằng đại học, một công việc ổn định, một người chồng tử tế, một chỗ ở khang trang, những đứa con khỏe mạnh, nhưng họ vẫn cảm thấy mình còn thiếu một cái gì đó và cần phải được hạnh phúc hơn.

Chỉ mấy năm sau ngày cưới, không ít phụ nữ bắt đầu suy giảm hứng thú ái ân. Có người tránh gần gũi chồng, vì ngại dẫn đến chuyện ấy. Họ hay nhăn nhó than bệnh nọ, bệnh kia để từ chối và thường tránh đi ngủ cùng lúc với chồng. Bất đắc dĩ, họ coi chuyện ấy như nghĩa vụ, không thích bằng “buôn dưa lê” với bạn bè hoặc đi shopping.

Có người thỉnh thoảng thấy tức ngực hoặc có gì đó không ổn trong cơ thể. Đa số họ cũng cảm thấy có điều gì không phải với chồng, dường như chưa tròn bổn phận làm vợ. Họ cũng lo sự xao nhãng ấy có thể đẩy chồng đến với người khác hoặc điều gì đó tệ hơn, nhưng dù vậy rất khó thay đổi.

Bản năng tình dục thức dậy nhưng không phải với chồng

Cho dù hình ảnh một người tình cụ thể còn chưa xác định, những cuộc gặp gỡ với một người đàn ông mà họ thầm ngưỡng mộ vẫn có nhiều ý nghĩa trong đời sống tinh thần. Có người không tiếc đầu tư thời gian vào những mối quan hệ bạn bè với nam giới. Đi ăn, khiêu vũ, gặp gỡ bạn trai thường xuyên hơn. Đôi khi họ giật mình nghe ai đó nói về chuyện phụ nữ ngoại tình, cảm thấy mình hơi quá đà nhưng rất khó cưỡng lại.

Không ít người trong phái đẹp quan niệm rằng, phụ nữ chỉ có thể rơi vào một trong hai loại người: tốt hoặc xấu, và họ tin mình là người tốt chứ chưa làm gì xấu cả. Người không xứng với họ là ông chồng, rồi vin vào lý do đó để bào chữa cho việc mơ tưởng đến người khác.

Họ bắt đầu cảm thấy thiệt thòi khi một số nhu cầu trong hôn nhân không thỏa mãn. Họ hay nói những câu mỉa mai chồng, như thể muốn biện minh cho tư tưởng “hướng ngoại” của mình. Người có chồng kiếm tiền giỏi nhưng đi suốt ngày, tối khuya về gặp vợ được một chút rồi lăn ra ngủ thì cảm thấy cô đơn trống trải.

Người có chồng đi làm về chỉ quanh quẩn ở nhà thì lại kêu nhàm chán. Có anh bị vợ chê chẳng biết lãng mạn là gì, cả đời không tặng vợ được bó hoa. Tóm lại, họ đã chán thì thế nào cũng tìm ra được lý do.

Tìm thấy một người đàn ông khác phù hợp với mình và đứng trước câu hỏi: Dừng lại hay đi tiếp?

Thực tại khá giống với những gì họ mơ tưởng bấy lâu, như thể bây giờ họ mới được sống vì tìm thấy “nửa kia” đích thực. Phải chăng đây mới là tình yêu? Một cuộc đấu tranh diễn ra trong tâm trí, trong sự so sánh giữa chồng với người tình. Tội nghiệp những ông chồng hàng ngày gánh vác bao lo toan vất vả, làm sao so được với những anh chàng sành điệu ngoài sàn khiêu vũ hay trong quán cà phê?

Người phụ nữ lờ mờ nhận ra mình không công bằng với chồng nhưng cũng không thể sống thiếu người kia. Ngày lại ngày cứ nhùng nhằng như thế. Có lúc họ tự nhủ phải chấm dứt tình trạng này, nhưng rồi lại không cưỡng được sức hấp dẫn của cái mới lạ và bước chân vô định cứ đi. Họ bất lực với việc kết thúc mối quan hệ đó, khẳng định người tình đã đem lại cho mình những gì hằng khao khát, ước mơ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI