5 người chết sau vụ tấn công bằng cung tên ở Na Uy

14/10/2021 - 06:36

PNO - Cảnh sát địa phương cho biết, một người đàn ông được trang bị cung tên đã giết chết 5 người và làm bị thương 2 người khác trong một loạt vụ tấn công ở Kongsberg, Na Uy vào ngày 13/10.

Cảnh sát trưởng Oeyvind Aas cho biết nghi phạm đã bị bắt giữ: “Người đàn ông đã sử dụng cung tên để thực hiện một số vụ tấn công. Cảnh sát đang điều tra xem liệu các vũ khí khác đã được sử dụng hay chưa. Người đàn ông đã bị bắt, từ thông tin mà chúng tôi có được, người này đã thực hiện những hành động trên một mình”.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường sau vụ tấn công bằng cung tên ở Kongsberg, Na Uy,
Cảnh sát phong tỏa hiện trường sau vụ tấn công bằng cung tên ở Kongsberg, Na Uy, ngày 13/10

Oeyvind Aas chia sẻ thêm đã có "một cuộc đối đầu" giữa các sĩ quan và kẻ tấn công, một trong số những người bị thương là cảnh sát đang làm nhiệm vụ.

Khoảng 18g30 ngày 13/10, cảnh sát nhận được tin báo về vụ tấn công tại Kongsberg - một đô thị có khoảng 28.000 dân ở đông nam Na Uy, cách thủ đô Oslo 68km - và bắt giữ nghi phạm khoảng 20 phút sau đó. Theo các quan chức, nghi phạm đã đi bộ quanh Kongsberg và bắn người bằng mũi tên, một số người trong các cửa hàng đã bị thương.

Trong cuộc họp báo về vụ tấn công, Thủ tướng Erna Solberg cho biết: “Các báo cáo đến từ Kongsberg tối nay thật kinh hoàng. Tôi hiểu rằng nhiều người đang sợ hãi nhưng điều quan trọng cần nhấn mạnh là cảnh sát hiện đã kiểm soát tình hình".

Chính phủ cho biết cảnh sát đã mở một cuộc điều tra lớn và xem xét liệu vụ tấn công có phải là hành động khủng bố hay không.

Sau vụ việc, ban lãnh đạo cảnh sát thông báo họ đã ra lệnh cho các sĩ quan trên toàn quốc mang súng nhằm phòng ngừa các tình huống tương tự. Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Tư pháp và An ninh Na Uy, Monica Maeland, cho biết Bộ đã nhận được thông tin cập nhật về các vụ tấn công và đang theo dõi chặt chẽ tình hình.

Cuộc tấn công gần đây nhất tại Na Uy đã xảy ra hơn một thập kỷ, sau khi Anders Behring Breivik, một phần tử cực đoan cánh hữu, xả súng giết chết 77 người (hầu hết là thanh thiếu niên tại một trại trẻ), vào ngày 22/7/2011, khiến cả đất nước Na Uy rúng động.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI