2 bé sinh non nhất thế giới đón sinh nhật đầu tiên

07/03/2023 - 07:02

PNO - Cặp song sinh người Canada sinh non hơn 4 tháng, đã được bố mẹ tổ chức sinh nhật đầu tiên của mình. 2 bé được Kỷ lục Guinness Thế giới (GWR) công nhận là cặp song sinh sinh non nhất thế giới.

 

Cặp song sinh sinh non từng được dự đoán không thể sống sót đã rạng rỡ đón sinh nhật đầu tiên
Cặp song sinh sinh non từng được dự đoán không thể sống sót đã rạng rỡ đón sinh nhật đầu tiên

Adiah và Adrial Nadarajah chào đời vào ngày 4/3/2022 khi mới chỉ được 22 tuần, tức sớm 126 ngày - phá vỡ "kỷ lục" năm 2018 của 1 cặp song sinh người Mỹ.

GWR cho biết trên trang web của mình, 2 bé chỉ nặng lần lượt là 330g và 420g, đây cũng là cặp song sinh nhẹ nhất từ ​​trước đến nay.

Theo cha mẹ của các em bé, cặp song sinh từng được các bác sĩ dự đoán có cơ hội sống sót là 0%.

"Khi tôi chuyển dạ, các em bé đã bị từ chối tất cả các biện pháp duy trì sự sống tại bệnh viện mà tôi nhập viện" - mẹ của cặp song sinh, bà Shakina Rajendram, nói với GWR.

Hầu hết các bệnh viện đều không cố gắng cứu những đứa trẻ được sinh ra trước 24-26 tuần. Tuy nhiên, sau khi chào đời cặp song sinh vẫn sống nhưng đối mặt nhiều di chứng.

Cặp song sinh được mô tả là cực kỳ gầy, với làn da trong suốt khi mới sinh. Các bác sĩ phải giúp các bé đối phó với các triệu chứng bao gồm chảy máu não và nhiễm trùng huyết.

Kể từ khi xuất viện, theo GWR, Adiah đã tăng gấp 18 lần cân nặng. Trong khi đó, Adrial đã phải chịu một số trở ngại - nhiễm trùng và các vấn đề về hô hấp khiến bé phải quay lại bệnh viện 2 lần để được chăm sóc - nhưng được cho là có tiến triển tốt.

Do đó, khi hiện tại để có được 1 bức ảnh chụp cặp song sinh ngồi trên chiếc ghế dài, bên cạnh giấy chứng nhận của GWR là cả một quá trình cố gắng của cả người mẹ và bản thân 2 bé.

Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI