Cặp song sinh chia cắt từ khi mới sinh ra đoàn tụ sau 13 năm

05/11/2022 - 15:08

PNO - Sau sinh, một bé gái được gửi cho người dì nuôi dưỡng, bé còn lại đến trại trẻ mồ côi và được một cặp vợ chồng người Mỹ nhận nuôi. Sau 13 năm xa cách, nhờ mẹ nuôi người Mỹ, cô gái đã được gặp lại người chị em song sinh của mình.

 

Sau khi Isabella Solimene và Hà Nguyễn sinh ra tại Việt Nam vào năm 1998, mẹ của hai nhận thấy rằng cả hai bị suy dinh dưỡng và không có khả năng nuôi dưỡng nên đã quyết định rằng cô ấy cô đưa Hà cho em gái và người bạn đời của em gái cô, và Isabella đến một trại trẻ mồ côi, nơi cô ở trong bốn năm cho đến khi cô được nhận nuôi bởi một 'cặp vợ chồng da trắng giàu có từ Chicago .'không đủ sức khỏe để chăm sóc họ.
Sau khi Isabella Solimene và Hà Nguyễn được sinh ra vào năm 1998, mẹ của hai em nhận thấy rằng cả hai bị suy dinh dưỡng và vì không có khả năng nuôi con nên bà đã quyết định gửi Hà cho vợ chồng cô em gái nuôi dưỡng và gửi Isabella đến một trại trẻ mồ côi. Isabella ở trại mồ côi 4 năm cho đến khi được một cặp vợ chồng đến từ Chicago (Mỹ) nhận nuôi.
Nhưng khi mẹ nuôi của Isabella 'đọc một số nghiên cứu chuyên môn về tâm lý của các cặp song sinh' nhiều năm sau đó, bà đã thực hiện 'nhiệm vụ' của mình là đoàn tụ các cô gái trẻ, Insider đưa tin.
Khi đọc được một số nghiên cứu chuyên môn về tâm lý của các cặp song sinh, là có một sự kết nối vô hình, mẹ nuôi của Isabella đã tìm mọi cách để con gái được đoàn tụ với người chị em song sinh.
Cô lên đường đến Việt Nam, nơi cô phỏng vấn các nhân viên trại trẻ mồ côi trong nỗ lực tìm kiếm 'manh mối', cố gắng nắm giữ hồ sơ nhận con nuôi và nói chuyện với người dân địa phương - và cuối cùng cô đã có thể lần ra Hà.
Bà lên đường đến Việt Nam, đi tìm và dò hỏi các trại trẻ mồ côi để tìm kiếm người chị em song sinh của Isabella. Bà cố gắng giữ hồ sơ nhận nuôi Isabella và hình ảnh của em khi còn nhỏ, cuối cùng bà đã có thể lần ra Hà.
Trong khi Isabella sống ở Mỹ thì Hà Hà lớn lên trong một 'ngôi làng khiêm tốn' với 'điện thưa thớt' ở miền duyên hải Việt Nam. Về phần Isabella, cô lớn lên với 5 anh chị em ở ngoại ô Chicago. Cả hai đều được nghe kể về cặp song sinh giống hệt nhau của mình ngay từ khi còn nhỏ, và mặc dù họ thừa nhận rằng họ rất 'tò mò' về nhau, cả hai đều không nghĩ rằng họ sẽ có cơ hội gặp mặt trực tiếp.
Trong khi Isabella sống ở Mỹ cùng với 5 anh chị em ở ngoại ô Chicago thì Hà lớn lên trong một ngôi làng ở miền duyên hải Việt Nam. Mặc dù sống xa nhau nhưng cả hai đều được nghe kể rằng họ vẫn còn một người chị em song sinh giống hệt mình. Sau này, cả hai cô gái đều thừa nhận rằng họ rất muốn biết về nhau nhưng đều không nghĩ sẽ có cơ hội gặp mặt trực tiếp.
Cặp song sinh gặp nhau lần đầu tiên kể từ khi họ được sinh ra khi họ 13 tuổi - và mặc dù ban đầu rất 'khó xử', nhưng cuối cùng họ đã trở thành 'không thể tách rời.'  Giờ đây, câu chuyện mạnh mẽ của họ đang được kể trong một cuốn sách mới do Erika Hayasaki viết, có tên là Somewhere Sisters: A Story of Adoption, Identity, and the Ý nghĩa của gia đình, được công chiếu vào ngày 11 tháng 10.  Theo Insider, Hà lớn lên trong một 'ngôi làng khiêm tốn' với 'điện thưa thớt' ở miền duyên hải Việt Nam. Về phần Isabella, cô lớn lên với 5 anh chị em ở ngoại ô Chicago.   Cả hai đều được nghe kể về cặp song sinh giống hệt nhau của mình ngay từ khi còn nhỏ, và mặc dù họ thừa nhận rằng họ rất 'tò mò' về nhau, cả hai đều không nghĩ rằng họ sẽ có cơ hội gặp mặt trực tiếp.
Thế nhưng, nhờ mẹ nuôi của Isabella, cặp song sinh gặp nhau lần đầu tiên năm 13 tuổi. Ban đầu cả hai hơi ngập ngừng và khó xử nhưng cuối cùng họ đã trở nên thân thiết không thể tách rời. Giờ đây, câu chuyện đáng yêu của họ đang được kể trong cuốn Somewhere Sisters: A Story of Adoption, Identity, and the Meaning of Family Hardcover của tác giả Erika Hayasaki, ra mắt ngày 11/10.
Isabella nói với tác giả của cuốn sách, theo Insider: “Tôi lớn lên và tò mò về nó. 'Có một người khác ngoài kia giống như tôi, nhưng tôi không cảm thấy mình cần biết đó là ai.  Hà nói thêm: 'Tôi rất tò mò về đứa con song sinh của mình. Tôi biết cô ấy sống ở Mỹ. Tôi tự nhủ sẽ không bao giờ đến Mỹ. Vì vậy, tôi chỉ nghĩ khi đó, Tôi đoán tôi cũng sẽ không bao giờ gặp người chị em sinh đôi của mình.
Isabella nói với tác giả của cuốn sách: “Tôi lớn lên trong sự tò mò về người chị em còn lại của mình, rằng có một người khác ngoài kia giống như tôi". Hà nói thêm: "Tôi cũng rất tò mò về chị em song sinh của mình. Tôi biết cô ấy sống ở Mỹ. Nhưng tôi tự nhủ sẽ không bao giờ đến Mỹ và nghĩ sẽ không bao giờ gặp cô ấy".
Nhưng mẹ của Isabella quyết tâm tìm ra Hà, và với sự giúp đỡ của một người phụ nữ Việt Nam địa phương, bà đã có thể tìm thấy cô.Vào tháng 7 năm 2008, cô đến thăm Hà và gia đình - không có Isabella - nơi cô cho họ xem những bức ảnh và video về con gái mình. Ha nói với Erika rằng cô ấy cảm thấy 'choáng ngợp', và nói với mẹ của Isabella rằng cô ấy muốn gặp cô ấy trực tiếp.
Mẹ nuôi của Isabella đã quyết tâm tìm ra Hà. Với sự giúp đỡ của nhiều người, năm 2008, bà đến thăm Hà mà không có Isabella đi cùng. Sau khi được xem những bức ảnh và video về Isabella, Hà cho biết em cảm thấy choáng ngợp và nói với mẹ của Isabella rằng em muốn gặp trực tiếp người chị em của mình.
Ba năm sau, vào năm 2011, Isabella và mẹ cô lên máy bay và bay khắp thế giới đến Việt Nam, nơi cô gặp người chị song sinh của mình ở sân bay - nhưng chắc chắn đây không phải là một cuộc hội ngộ phù hợp với các bộ phim.  Thay vào đó, tác giả mô tả nó là 'khó xử', đặc biệt là vì họ không thể giao tiếp do rào cản ngôn ngữ của họ.  Isabella nhớ lại cơ thể của cô 'mềm nhũn' khi Hà ôm cô, và nói với tác giả rằng phản ứng đầu tiên của cô với Hà là 'phẫn nộ' - vì cô không muốn có thêm anh chị em.
3 năm sau, vào năm 2011, Isabella và mẹ nuôi lên máy bay về Việt Nam. Isabella đã gặp người chị song sinh của mình ở sân bay. Lần đầu gặp nhau, cả hai thấy ngượng ngùng và khó xử, đặc biệt là vì họ không thể giao tiếp do rào cản ngôn ngữ. Isabella nhớ lại, cơ thể của cô mềm nhũn khi Hà ôm cô, và lúc đó cô có cảm giác không thích vì không muốn có thêm anh chị em.
Nhưng cả hai từ từ bắt đầu gắn bó khi họ thảo luận về thời thơ ấu của mình, với sự giúp đỡ của một phiên dịch viên mà họ nhận ra rất khác nhau nhưng lại có nhiều điểm tương đồng.  Isabella giải thích với Erika: “Chúng tôi có những vết sẹo giống nhau ở những chỗ giống nhau. 'Những nốt ruồi nhỏ khác nhau trên cơ thể chúng ta.'
Nhưng cả hai dần gắn bó khi cùng nói về thời thơ ấu của mình, với sự giúp đỡ của một phiên dịch viên. Họ nhận ra dù sống ở 2 nơi rất khác nhau nhưng lại có nhiều điểm tương đồng. Isabella giải thích: "Chúng tôi có những nét giống nhau và có những đặc điểm nhận diện giống nhau. Cả những nốt ruồi nhỏ khác nhau trên cơ thể chúng tôi".
Sau khi chuyến đi kết thúc, mẹ của Isabella đã giúp trả tiền cho Hà đi học tại một trường tư thục ưu tú ở Việt Nam, đồng thời cung cấp cho cô những thiết bị điện tử mới nhất bao gồm iPhone và máy tính xách tay - để hai cô gái có thể nói chuyện qua FaceTime hoặc Skype.  Năm 2016, Hà quyết định muốn chuyển đến Mỹ để dành nhiều thời gian hơn cho Isabella. Cô đến sống với Solimene's, kết thúc hai năm cuối trung học với người em song sinh của cô ở Chicago.  Sau đó, các thiếu niên học tại cùng một trường cao đẳng trong bốn năm. Bây giờ, họ thân thiết đến mức có thể, và họ rất biết ơn vì mẹ của Isabella đã quyết định theo đuổi Hà từ những năm trước.  Hà đã giúp tôi rất nhiều trong cuộc sống của tôi để hiện tại về mặt cảm xúc hơn một chút, Isabella nói với người viết cuốn sách.   'Cô ấy đã cho phép tôi phát triển trong một môi trường là một không gian an toàn. Tôi luôn cảm thấy như cô ấy đã chống lưng cho tôi. '
Sau khi chuyến đi kết thúc, mẹ của Isabella đã giúp cho Hà đi học tại một trường tư thục, đồng thời cung cấp cho cô những thiết bị điện tử mới nhất - bao gồm iPhone và máy tính xách tay - để hai cô gái có thể nói chuyện với nhau. Năm 2016, Hà quyết định chuyển đến Mỹ để dành nhiều thời gian hơn cho Isabella. Cô đến sống cùng gia đình mẹ nuôi của Isabella để cùng kết thúc 2 năm cuối trung học với người em song sinh của mình ở Chicago. Sau đó, 2 cô gái cùng vào học tại một trường cao đẳng trong 4 năm. Bây giờ, họ thân thiết hết mức có thể. Cả hai cô gái cho biết họ rất biết ơn mẹ nuôi của Isabella vì bà đã tìm kiếm Hà và đưa hai chị em đến gần nhau.

Thảo Nguyễn (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI