Cặp song sinh nữ dính liền nhau và câu chuyện hẹn hò với bạn trai

05/11/2022 - 05:44

PNO - Cặp song sinh 21 tuổi, Carmen và Lupita Andrade, sinh ra ở Mexico nhưng hiện sống ở Mỹ. Hai chị em dính dọc từ thành ngực xuống đến xương chậu. Họ có hai cánh tay, nhưng mỗi người chỉ có một chân. Carmen điều khiển chân phải và Lupita bên chân trái.

Kể từ khi sinh ra vào năm 2002, hai chị em sinh đôi đặc biệt này được dự đoán chỉ có thể sống được 3 ngày. Các bác sĩ thông báo rằng, nếu phẫu thuật tách cặp song sinh có thể dẫn đến cái chết hoặc họ phải được sự chăm sóc đặc biệt.

Vì vậy hai chị em chọn cách ở bên nhau và đã thích nghi một cách thành thạo trong cuộc sống chung từ 21 năm nay, bao gồm cả cách điều hướng cuộc sống khi cô em gái Carmen đã có bạn trai.

Carmen (đeo kính) và Lupita (đeo băng đô)
Carmen (đeo kính) và Lupita (đeo băng đô)

Mới đây, Carmen và Lupita đã chia sẻ về mức độ thân thiết cùng sở thích và học vấn của họ. Hai chị nói rằng họ không coi mình là người khuyết tật và tin rằng khuyết tật chỉ là một trạng thái của tâm trí.

Riêng Carmen, người đã hẹn hò với bạn trai hiện tại được 1,5 năm nói rằng hẹn hò là một ''quá trình học hỏi đối với cả hai''. Bởi họ đã phải thảo luận với nhau về những ranh giới và điều gì nên làm, điều gì không nên có.

Carmen chia sẻ, cô và bạn trai gặp nhau trên ứng dụng hẹn hò Hinge, nhằm mục đích  tìm kiếm một mối quan hệ nghiêm túc. Tuy nhiên, Carmen cũng cho biết hôn nhân không phải là mối bận tâm hàng đầu của cô mà cô muốn trở thành bạn hơn là kết hôn với người yêu. Hai chị em song sinh cũng thổ lộ rằng họ đã bị tò mò về chuyện tình yêu và tình dục của họ. 

Khi Lupita và Carmen còn nhỏ, họ đã dành nhiều năm tập vật lý trị liệu để học cách ngồi dậy và làm việc cùng nhau. Và khi họ 4 tuổi, họ đã cùng nhau bước những bước đầu tiên.
Khi còn nhỏ, cả hai đã dành nhiều năm tập vật lý trị liệu để học cách ngồi dậy và làm việc cùng nhau. Và khi 4 tuổi, họ đã cùng nhau bước những bước đầu tiên.

Trước đây khi được hỏi liệu họ có bao giờ muốn tách rời hay không, cả hai đều nói không vì nếu cuộc phẫu thuật có diễn ra tốt đẹp thì họ sẽ phải có nhiều năm tập vật lý trị liệu. Carmen chia sẻ thêm: “Và sau đó ắt hẳn sẽ là những tình huống tâm lý phức tạp nảy sinh, bởi vì chúng tôi đã quá quen với việc ở cùng nhau".

Tuy nhiên, hiện tại Lupita đang bị chứng vẹo cột sống, khiến phổi của cô bị co rút. Các bác sĩ nói rằng Lupita cần phẫu thuật để cắt bỏ một đoạn cột sống hoặc phải thở oxy. Mặc dù phẫu thuật vẹo cột sống có thể là một thủ thuật không quá phức tạp nhưng với các cặp song sinh dính liền thì không dễ dàng. Có nhiều nguy cơ tử vong hoặc tổn thương não đối với Lupita.

Phước Châu (Theo Daily Mail)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI