Cặp song sinh ra đời từ phôi thai đông lạnh 30 năm

27/11/2022 - 21:57

PNO - Trung tâm Hiến tặng phôi Quốc gia Hoa Kỳ vừa cho biết có 1 cặp song sinh ra đời từ cặp phôi thai đông lạnh 30 năm trước.

 

Cặp song sinh được sinh ra từ phôi thai đông lạnh cách đây 30 năm - ẢNH: CNN
Cặp song sinh được sinh ra từ phôi thai đông lạnh cách đây 30 năm - Ảnh: CNN

Ngày 22/4/1992, cặp phôi thai trên được đông lạnh. Đầu năm nay, chúng được trao cho cặp đôi Rachel và Philip Ridgeway. Ngày 31/10, bé Lydia và Timothy Ridgeway đã chào đời từ cặp phôi thai được đông lạnh lâu nhất trong lịch sử.

“Thật thú vị khi Lydia và Timothy được ban sự sống lúc tôi mới 5 tuổi và sự sống đó được bảo tồn đến bây giờ để trở thành con tôi” - Philip Ridgeway (35 tuổi) cho biết.

Ridgeway hài hước nói thêm rằng theo một nghĩa nào đó 2 đứa con vừa ra đời của họ thực chất lớn tuổi hơn nhiều so với những đứa con trước đây của họ. Trước cặp song sinh, cặp vợ chồng này đã có 4 con. Những đứa trẻ ấy đều được sinh sản bình thường.

Được biết, 2 phôi thai trên được tạo ra bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm từ 1 cặp vợ chồng giấu tên. Trong gần 3 thập niên, chúng nằm trong kho chứa phôi thai tại phòng thí nghiệm sinh sản ở bờ Tây Hoa Kỳ cho đến năm 2007, khi cặp vợ chồng tạo ra chúng tặng phôi cho Trung tâm Hiến tặng phôi Quốc gia Hoa Kỳ (ở Knoxville, Tennessee) với hy vọng chúng có thể đem lại niềm vui cho 1 cặp vợ chồng nào đó.

Giải thích về lý do vợ chồng mình muốn nhận phôi thai khi vẫn có thể sinh sản, Ridgeway nói: “Chúng tôi chưa bao giờ giới hạn số lượng con cái trong gia đình dù bằng phương thức nào. Khi chúng tôi nghe nói về việc nhận phôi thai làm con nuôi, chúng tôi nghĩ rằng đó là điều chúng tôi mong muốn và có thể làm tốt”.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI