19 người thiệt mạng do sét đánh tại Ấn Độ

12/07/2021 - 06:30

PNO - 19 người đã thiệt mạng, trong đó có 7 trẻ em và nhiều người khác bị thương trong sự cố sét đánh ở bang Rajasthan, Ấn Độ trong ngày 11/7.

Tại nạn xảy ra khi mọi người đang tụ tập tại Pháo đài Amer, bang Rajasthan để tận hưởng thời tiết dễ chịu trong ngày thì bất chợt những tia sét lớn xuất hiện vào tối 11/7.

Sự cố đã khiến 19 người thiệt mạng ở các quận Kota, Jhalawar và Dhaulpur. Trong số 7 trẻ em đã mất, 4 em đến từ quận Kota và 3 em khác ở quận Dhaulpur.

Bên cạnh đó, chính quyền còn xác nhận thêm 17 người bị thương khác được giải cứu bởi cảnh sát và Lực lượng Ứng phó Thảm họa bang Rajasthan (SDRF) và hiện đã được đưa đến bệnh viện Sawai Man Singh để điều trị.

Mọi người đã tập trung tại Tháp canh Pháo đài Amer để tận hưởng thời tiết tốt khi trận sét lớn xảy ra vào tối Chủ nhật
Mọi người đang tập trung tại Pháo đài Amer để tận hưởng thời tiết dễ chịu thì bị sét đánh vào tối 11/7

Thủ hiến bang Rajasthan Ashok Gehlot đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc với các gia đình có thân nhân thiệt mạng, công bố khoản bồi thường khoảng 5.000 USD cho mỗi nạn nhận và khẳng định sẽ cung cấp điều trị y tế tốt nhất cho những người bị thương trong sự cố sét đánh. 

"Cái chết của 4 trẻ em ở làng Kanwas (Kota) và 3 em khác ở làng Kudeena (Dhaulpur) do sét đánh là điều vô cùng đau lòng. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới thân nhân của các cháu tại thời điểm tang thương này" -  Ashok Gehlot  nói.

Chính quyền Rajasthan chỉ đạo các nhà chức trách liên quan cung cấp mọi hình thức hỗ trợ cho gia đình của những người đã mất và bị thương, đồng thời triệu tập một cuộc họp khẩn cấp để xem xét kỹ lưỡng các vụ tai nạn xảy ra do sét đánh.

Chung Thu Hương (theo India Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI