11 người chết, 9 người mất tích sau vụ chìm tàu cao tốc ở Indonesia

28/04/2023 - 11:45

PNO - Một chiếc thuyền cao tốc chở ít nhất 78 người bị chìm ở miền tây Indonesia, và lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm 9 người vẫn mất tích do biển động.

 

Nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân trong vụ chìm tàu
Nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân trong vụ chìm tàu

Sáng 28/4, Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Pekanbaru, Nyoman Sidhakarya cho biết, lực lượng cứu hộ đã vớt được 11 thi thể, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, đồng thời giải cứu được 58 người. Nhiều người trong số họ bất tỉnh sau khi trôi dạt trong vùng nước đục ngầu trong nhiều giờ.

Hình ảnh truyền hình địa phương cho thấy những người đứng trên một chiếc thuyền bị lật cố gắng tiếp cận một chiếc thuyền đánh cá có rất nhiều những người may mắn sống sót.

Ông Sidhakarya cho biết tàu Evelyn Calista 01 chở 72 hành khách, hầu hết là những người trở về quê hương để ăn mừng lễ Eid al-Fitr cùng gia đình và 6 thành viên phi hành đoàn.

Chiếc thuyền bị chìm vào chiều 27/4 khoảng ba giờ sau khi rời cảng ở Tembilahan, một thị trấn ở Indragiri Hilir Regency thuộc tỉnh Riau. Nó hướng đến thành phố Tanjung Pinang ở một tỉnh lân cận trong chuỗi quần đảo Riau, một chuyến đi dài 200 km.

Cảnh sát trưởng địa phương Norhayat cho biết nguyên nhân của vụ chìm tàu ​​vẫn đang được điều tra, nhưng một số người sống sót nói với chính quyền rằng chiếc thuyền đột ngột lắc lư và lật úp sau khi va phải một khúc gỗ lớn khi đang chèo thuyền trong gió mạnh.

Thảm kịch tàu thuyền thường xảy ra ở Indonesia, một đất nước gồm hơn 17.000 hòn đảo, nơi phà thường được sử dụng làm phương tiện vận chuyển và các quy định về an toàn có thể mất hiệu lực.

Năm 2018, một chiếc phà quá đông với khoảng 200 người trên khoang đã chìm trong một hồ nước sâu trong miệng núi lửa ở tỉnh Bắc Sumatra, khiến 167 người thiệt mạng.

Trong một trong những thảm họa tồi tệ nhất của đất nước, một con tàu chở khách quá đông đã chìm vào tháng 2/1999 với 332 người trên tàu. Chỉ có 20 người sống sót.

Trọng Trí (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI