1 người Việt bị thương trong vụ nổ kinh hoàng ở Lebanon

05/08/2020 - 16:08

PNO - Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Lebanon, ông Trần Thành Công ngày 5/8 xác nhận với Thông tấn xã Việt Nam rằng 1 công dân Việt Nam đã bị thương trong vụ nổ lớn ở thủ đô Beirut của Lebanon hôm 4/8.

Ông Công cho biết, công dân Việt Nam bị thương là 1 phụ nữ giúp việc cho 1 gia đình ở Beirut. Cô này bị gãy tay, được đưa đến bệnh viện gần đó để chữa trị và hiện đã ở trong tình trạng ổn định.

Ông Công đã yêu cầu Lãnh sự quán Việt Nam tại Beirut theo dõi chặt chẽ tình hình tại đây để hỗ trợ khi cần thiết.

Trực thăng dập đám cháy sau vụ nổ. Ảnh: Gulf News
Trực thăng dập đám cháy sau vụ nổ - Ảnh: Gulf News

Trước đó, vào lúc 18 giờ ngày 4/8 (giờ địa phương), tại Beirut đã xảy ra một vài vụ nổ nhỏ như tiếng pháo, sau đó là một vụ nổ lớn làm rung chuyển thành phố, tạo ra áp lực làm lật tung hàng loạt xe hơi, phá hủy nhiều tòa nhà xung quanh và gây rung chuyển nhà cửa khắp thành phố.  

Hãng AFP đưa tin vụ nổ tạo ra âm thanh kinh hoàng và một quả cầu lửa màu cam khổng lồ bốc lên bầu trời, san phẳng bến cảng và tạo ra làn sóng chấn động giống cơn lốc xoáy xé toạc thành phố, phá vỡ các cửa sổ cách xa hàng cây số.

Theo tờ Gulf News, các nhân viên cứu hộ đã đào bới đống đổ nát để tìm kiếm những người sống sót trong vụ nổ nhà kho ở cảng Beirut, vốn đã khiến 100 người thiệt mạng và gần 4.000 người bị thương.

Thủ tướng Lebanon - Hassan Diab - đã lên tiếng kêu gọi các nước giúp đỡ khắc phục hậu quả vụ nổ, vốn xảy ra giữa lúc Lebanon đang bị khủng hoảng kinh tế và chứng kiến sự gia tăng các ca nhiễm COVID-19.

Chính phủ các nước Israel, Palestine và Thổ Nhĩ Kỳ đã tỏ lời chia buồn và cho biết sẵn sàng trợ giúp Lebanon khắc phục hậu quả. Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres xác nhận tổ chức này duy trì cam kết hỗ trợ Lebanon vào thời khắc khó khăn này.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI