Ðừng tự trả giá một mình

16/01/2017 - 10:44

PNO - Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 31 tuổi, đã lập gia đình được bốn năm, chưa có con. Chồng em không phải con một nên áp lực của việc sinh con không lớn. Vợ chồng em lại ở riêng, không bị xét nét gì nhiều. Tuy vậy, do lâu quá vợ chồng em chưa có con nên ba mẹ chồng cũng trông cháu, thường xuyên hỏi thăm. Em nghĩ, chuyện muộn con có thể là lỗi từ em, vì trước khi lấy chồng, em có vượt quá giới hạn với một người, đã phải bỏ thai. Chuyện này chồng em không biết.

Hiện vợ chồng em vẫn chung quan điểm sống tự do, thoải mái; cùng đi du lịch, mua sắm, tận hưởng cảnh son rỗi. Em cố tạo vẻ ngoài như không lo lắng gì, nhưng thật ra trong lòng rất lo. Em không dám cùng chồng đi khám, sợ bị lộ việc em đã từng... Em rất yêu chồng, nếu anh biết sự thật, gia đình đổ vỡ, em sẽ rất đau khổ. Vì vậy, em cứ lần lữa mỗi khi mẹ chồng em nhắc chuyện hai vợ chồng phải đưa nhau đi bác sĩ kiểm tra xem sao. Em đang rất lo âu, bế tắc, chị giúp em một lối thoát khỏi ngõ cụt này...

Thu Liên (TP.HCM)

Em Thu Liên thân mến,

Có những sai lầm mà mình phải trả giá rất lớn. Hiện em đau khổ, bế tắc vì đang tự dằn vặt mình bởi một tì vết trong quá khứ một cách sai lầm. Lẽ ra, em phải nhìn thẳng vào nó để tìm cách giải quyết. Nếu chỉ suy nghĩ, dằn vặt suông thì chắc chắn bản thân sẽ ngày càng héo mòn, mà nỗi đau mãi vẫn còn nguyên. Em cần tư duy tích cực hơn, đừng khư khư cho rằng diễn biến thực tế sẽ xấu như mình nghĩ; cũng đừng tự ra giá và trả giá một mình. Còn có bao nhiêu người yêu thương em chung quanh mà!

Ðung tu tra gia mot minh
 

Em có thể một mình hoặc rủ thêm bạn gái đi cùng để kiểm tra ở bệnh viện phụ sản cho rõ tình trạng hiện nay của mình. Bác sĩ sẽ cho em những thông tin khách quan, chính xác và căn cứ vào đó chúng ta mới quyết định được mình phải làm gì tiếp theo. Trên đời không có bất cứ chuyện gì bế tắc tuyệt đối, cuộc sống luôn có những ngã rẽ, những lối thoát bất ngờ, chỉ cần mình chịu suy nghĩ tích cực và tỉnh táo nắm bắt.

Hãy tự tin là có thể sau khi kiểm tra, em hoàn toàn không có vấn đề gì. Lúc đó, tự nhiên em sẽ có động lực để sống thoải mái. Trong trường hợp xấu nhất, nếu không còn khả năng làm mẹ, em phải công bằng với chồng, tìm cách nói rõ vấn đề, chấp nhận trả giá, có khi phải chia tay để tạo điều kiện cho người ta.

có đau khổ thế nào thì mọi chuyện được giải quyết sớm vẫn tốt hơn cho cả hai, không nên tiếp tục che giấu, lừa dối người ta đến khi vỡ lở, không còn sửa chữa được. Nói là vậy nhưng em đừng quá lo. Với những tiến bộ hiện nay của y học, nếu phát hiện và điều trị sớm, em sẽ không thiếu hy vọng có con. Không nên nghĩ quẩn để rồi tự đưa mình vào ngõ cụt.

Em nên sớm làm những việc cần làm. Vợ chồng yêu thương nhau chính là động lực mạnh mẽ giúp cả hai vượt qua mọi trở ngại, khó khăn. Chúc em sớm có tin vui.

                                                       ()

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ hai, ba, tư, năm , sáu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI