Yêu đương tiến hóa như thế nào?

18/12/2017 - 08:57

PNO - Nói lịch sử tình yêu thì to tát quá, phải nghiên cứu khoa học, chứng minh, mệt lắm. Mà nghe bà, mẹ kể chuyện yêu đương ngày xưa thì… chán ngắt.

Yêu đương gì chẳng biết mặt, người ta cưới về rồi cam chịu một đời, đẻ ra một đống con. Sự cam chịu này bị lên án, rõ rồi. Nhưng nó lại có lý của nó.

Tâm trí yên ổn, không nghĩ thứ gì khác, chỉ một con đường. Có chuyện người ta phỏng vấn bí quyết hạnh phúc của đôi vợ chồng già, các cụ bảo: “Chúng tôi sống ở thời cái gì hỏng thì đem sửa chứ không vứt đi như bây giờ”.

Yeu duong tien hoa nhu the nao?
Ảnh minh họa

Thống kê cho biết nhân loại vứt đi 50% số thực phẩm mình sản xuất ra. Nhìn lại kệ giày hay tủ quần áo của bạn coi, khối thứ còn nguyên đã phải lên đường vì không thích nữa. Ta gọi thế là tiến bộ, là kích cầu. Thôi không nói sản xuất, tránh để đám kinh tế vào ném đá, ta nói chuyện cư xử yêu đương thôi, xem nó tiến những bước vĩ đại thế nào.

Cũng chặn ngay các nhà nghiên cứu nữ quyền, bình đẳng, giải phóng này nọ. Mời quý vị đi chỗ khác đấu lý. Chúng tôi chỉ “chém gió” thôi - liệt kê tình hình thực tế, không bị đánh thuế.

Yeu duong tien hoa nhu the nao?
Ảnh minh họa

Xưa các cô Kiều nép vào dưới hoa, e lệ, vứt. Romeo và Juliet chơi mạo hiểm, leo trèo vụng trộm lên gác có ngày ngã gãy cổ, chả cần. Bây giờ có ai sợ cha mẹ đến mức đó đâu. Nhiều cha mẹ chỉ mong có Romeo đến mà chả có. Ngoài 30, các cô vừa giỏi, vừa giàu, vừa đẹp, đâu thèm mấy chàng Romeo vớ vẩn kiểu học hành chả đến đâu, thất nghiệp, làm mướn, xong rồi… nhậu. Gái miền Tây họ bỏ xứ đi từng “binh đoàn “ xuống tàu. Mấy anh trai buồn rầu tiễn bạn, chèo ghe theo, vẫy tay luyến tiếc, rồi buồn bã quay về… nhậu tiếp. Romeo ở quê ế chỏng ế chơ.

Bây giờ không e lệ. Bây giờ “thả thính” mùi mẫn nhưng còn lựa chọn kỹ. Tim giờ ở trên đầu, nhiều phép tính khó như bổ đề Langlands của giáo sư Châu. Bây giờ, OK là có thể đi khách sạn liền, không cần bóng gió. Vừa rồi trên Facebook có người đưa tin nhắn, đọc phải cười mà… hết hồn. Tin nhắn của Romeo nào đó gửi người yêu, thế này: “Chia chia cái gì? Mày tin tao bắt mày nhốt vào phòng tao luôn không? Tao bận, quên nhắn tin, lỗi gì đòi chia tay? Chiều tao chở đi ăn bù được không? Biết tao thương mày thì lo mà giữ đi. Chia chia cái… con cờ”.

Ôi trời, không biết chuyện yêu đương, tỏ tình, từ ngữ  chia sẻ nó còn tiến tới đâu nữa. Liệu có đến lúc giao cho người máy yêu giúp không? 

Quảng Yên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI