Xe buýt lao xuống khe núi, 25 người thiệt mạng ở Peru

30/04/2024 - 06:28

PNO - Ngày 29/4, các nhà chức trách cho biết ít nhất 25 người thiệt mạng và 13 người khác bị thương, sau khi 1 chiếc xe buýt chở khách lao xuống khe núi sâu 300m, ở phía bắc Peru.

Các nạn nhân được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi hiện trường vụ tai nạn thảm khốc - Ảnh: X (Twitter)
Các nạn nhân được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi hiện trường vụ tai nạn thảm khốc - Ảnh: X (Twitter)

Người đứng đầu cảnh sát tỉnh Celendin - Hugo Uriarte - nói với truyền thông địa phương rằng chiếc xe buýt liên tỉnh đang chở khoảng 50 hành khách thì gặp nạn vào khoảng 22g10 (giờ địa phương) ngày 28/4, trên đường cao tốc đến Celendin.

Xe buýt khởi hành với 35 hành khách trên xe nhưng lại đón thêm nhiều khách dọc tuyến. Một số người sống sót, bao gồm cả tài xế, bị thương rất nặng và đã được đưa đến bệnh viện ở Celendin và Cajamarca.

Các hoạt động cứu hộ vẫn tiếp tục nhưng gặp nhiều khó khăn do độ sâu của khe núi. Chiếc xe buýt đã trôi xuống sông Sendamal, khả năng cao một số hành khách đã bị dòng nước cuốn trôi.

Cơ quan chức năng đang thu thập thông tin từ những người sống sót để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Lãnh đạo tỉnh Celendin đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và kêu gọi chính quyền thực hiện một “cuộc điều tra toàn diện để xác định trách nhiệm”. Đồng thời, tỉnh cũng tuyên bố thời gian để tang kéo dài 72 giờ.

Minh Hương (theo Tân Hoa Xã)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI