Vụ xả súng ở Mỹ: hung thủ xác định trước mục tiêu

28/10/2014 - 11:53

PNO - PNO - ÔngTy Trenary, cảnh sát trưởng quận Snohomish thông báo kết quả điều tra, hung thủ vụ xả súng tại trường học Marysville Pilchuck, bang Washington (Mỹ) Jaylen Fryberg đã mời bạn ăn trưa ở căng tin, rồi nhắm bắn mục tiêu.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vu xa sung o My: hung thu xac dinh truoc muc tieu

Jaylen Fryberg với khẩu súng được tặng nhân dịp sinh nhật 

 Thông tin trên đưa ra trong cuộc họp báo sáng nay 28/10. Cảnh sát trưởng cho biết 5 học sinh có mặt tại bàn ăn ở căng tin trước khi bị xả súng, điều này chứng tỏ Fryberg đã xác định trước mục tiêu mình nhắm đến. “Qua điều tra, chúng tôi cho rằng học sinh xả súng đã sắp xếp buổi gặp mặt với bạn tại bữa trưa ở căng tin trường học. Cậu ta nhắn tin mời bạn bằng điện thoại”.

Một trong những mục tiêu của Fryberg chính là em họ. Fryberg muốn trả thù sau khi một cô gái từ chối tình cảm của cậu vì đứa em họ mà Fryberg đối xử như em ruột. Ông Trenary còn xác nhận khẩu súng ngắn được dùng để thực hiện vụ xả súng đã được gia đình Fryberg sở hữu hợp pháp. Hiện chưa rõ làm cách nào Fryberg có khẩu súng này trong tay.

Ngoài hung thủ thì một nữ sinh thiệt mạng ngay tại hiện trường, 3 học sinh còn lại được đưa vào viện. Hôm qua, 27/10, nữ sinh Gia Soriano, 14 tuổi, đã qua đời do vết thương bị bắn vào đầu. Gia đình của Gia Soriano vô cùng tuyệt vọng trước mất mát này: “Gia là đứa con xinh đẹp của chúng tôi, không từ ngữ nào có thể diễn tả được nỗi đau của gia đình”.

Giới chức địa phương cũng chính thức thông báo Zoe R. Galasso, 14 tuổi, đã chết khi bị bắn vào đầu ngay tại hiện trường, và học sinh xả súng Jaylen R. Fryberg cũng đã tự sát ngay sau khi thực hiện vụ thảm sát.

XUÂN THẮM

(Theo news.com.au)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI