Vợ về nhà nội có khi nào không lạnh lùng

22/02/2024 - 20:08

PNO - Vợ rất lạnh lùng, ai hỏi thì trả lời chứ không hỏi thăm trước. Tôi đau đầu vì những lời phàn nàn về thái độ khinh khỉnh của vợ.

Đọc bài viết Năm nào, chồng cũng mang mặt lạnh về nhà vợ ăn tết trên báo Phụ Nữ Online, tôi thấy đồng cảm mặc dù chuyện gia đình tôi xuất phát từ phía vợ.

Trước đây, tôi rất nặng lòng về cách cư xử của bà xã với nhà nội, nhưng bây giờ tôi đã chọn cách buông, không quan tâm nữa.

Trước đây, mỗi lần về quê nội, tôi phải năn nỉ vợ cả tuần cô ấy mới chịu đi cùng. (ảnh minh họa)
Trước đây, mỗi lần về quê nội, tôi phải năn nỉ vợ cả tuần cô ấy mới chịu đi cùng (ảnh minh họa)

Vợ chồng tôi kết hôn được 11 năm và có 2 đứa con trai lần lượt 10 tuổi và 5 tuổi. Vợ là người thành phố, nhà cách quê tôi khoảng 18km, lúc yêu nhau thỉnh thoảng tôi đưa vợ về nhà chơi và cô ấy rất vui vẻ. Nhưng từ sau đám cưới, vợ giữ khoảng cách với nhà chồng vì cho rằng mình không được tôn trọng. Đám cưới chúng tôi tổ chức gấp rút vào cuối năm do mẹ vợ đi xem bói và thầy nói nếu không cưới trong năm đó thì phải đợi 3 năm nữa mới được tuổi.

Phía nhà tôi thì không ai mê tín nên cứ nghĩ chúng tôi cưới chạy bầu. Chuyện xảy ra khi đưa dâu, khi tôi dắt tay vợ bước vào nhà thì chị gái tôi chạy ra dẫn vợ đi vào cửa phụ chứ không cho đi cửa chính. Ngay lúc đó, vợ tôi đã phản ứng, nhất quyết đi cửa chính.

Sau đó chị gái đã có lời xin lỗi vì hiểu lầm, nhưng vợ rất tức giận. Thay vì ở lại nhà chồng 1 tuần thì mới cưới được 3 ngày, vợ đã đòi về lại thành phố. Từ đó vợ không muốn về nhà chồng nữa.

Tôi rất khổ sở mỗi lần nhà nội có giỗ chạp, lễ tết hay tổ chức tiệc tùng ăn uống, cha mẹ gọi điện thúc giục mà vợ nhất quyết không về. Nếu muốn vợ về cùng, tôi phải năn nỉ và chấp nhận những yêu cầu của cô ấy như chỉ về nửa ngày, không ở lại ăn cơm…

Về nhà tôi, vợ giữ bộ mặt rất lạnh lùng, ai hỏi thì trả lời chứ tuyệt đối không hỏi thăm trước. Tôi đau đầu vì những lời phàn nàn của gia đình về thái độ khinh khỉnh của vợ.

Tôi thường xuyên phải bịa ra những lý do như vợ mệt, gặp trục trặc công việc nên căng thẳng... để bao biện cho cách cư xử của cô ấy. Nhưng lâu dần, cha mẹ và các anh chị em trong nhà cũng hiểu ra vấn đề và chẳng ai buồn nói gì nữa.

6 năm trước, khi vợ chồng tôi đưa con đi chơi ở khu du lịch gần nhà nội. Trên đường về, cha tôi gọi điện báo có bác ruột ở xa về chơi, muốn vợ chồng về ra mắt vì từ ngày cưới bác chưa gặp mặt. Vợ vùng vằng khó chịu, cô ấy không muốn nhưng tôi vẫn chở cả nhà về.

Đến nơi, vợ ngồi lì trên xe không chịu xuống, đích thân cha tôi ra mời mới vào nhà. Trong khi cả nhà ăn uống vui vẻ thì vợ ở phòng khách bấm điện thoại chứ không tham gia. Tôi biết cha mẹ rất buồn và xấu hổ với bác vì cách cư xử của vợ tôi. Tôi nhận ra mình không thể nào thay đổi được thái độ của vợ với nhà chồng.

Tôi chấp nhận việc trong những cuộc vui của nhà nội luôn vắng mặt vợ. (ảnh minh họa)
Tôi chấp nhận việc trong những cuộc vui của nhà nội luôn vắng mặt vợ (ảnh minh họa)

Từ đó, nhà nội có việc gì chỉ có tôi đưa 2 con về. Vợ chồng cũng hết cảnh cãi cọ mỗi khi về nội. Tôi không còn xuống nước năn nỉ đủ đường để đổi lấy bộ mặt lạnh lùng của vợ. Dường như không khí các thành viên nhà nội cũng thoải mái hơn khi không có mặt vợ tôi.

Ngoài chuyện đó ra, tôi không có gì phải phàn nàn về vợ, cô ấy chu toàn việc nhà, chăm sóc con chu đáo. Vợ sẽ rất dễ chịu, vui tươi nếu tôi không đề cập gì đến chuyện nhà chồng. Vậy nên tôi chấp nhận và phải tự tạo ra sự cân bằng cho đời sống hôn nhân của mình để giữ sự hiếu thuận với cha mẹ, dù không có sự đồng hành của bạn đời.

Vũ Nam

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(5)
  • Trương Tuấn 25-02-2024 16:32:04

    Không trách cô ấy được. Chị của bạn rất đáng trách vì đã làm một việc không nằm trong quyền và trách nhiệm của cô ấy. Ngoài ra nếu muốn áp dụng hủ tục này (mà hầu hết mọi nơi đã bỏ) thì phải bàn bạc giữa người lớn hai nhà trước. Ở quê tôi nếu xảy ra việc tương tự thì bố mẹ chồng và người chị đã làm việc sai lầm đó phải đem một mâm gồm lễ vật cau trầu, rượu qua nhà cô dâu để cáo lỗi. Bố mẹ chú rễ phải nhận lỗi thiếu sót trong việc dạy dỗ con gái, rồi bắt con gái vòng tay cúi đầu xin lỗi nhà thông gia. Riêng với tôi, nếu muốn dẫn cô dâu đi vào cửa ngách thì lúc nhà trai và chú rễ sang nhà gái rước dâu cũng phải vào nhà bằng cửa ngách - vì việc này không phải do một mình cô dâu gây ra. Nhiều nhà nghe dâu chưa cưới có bầu thì mừng húm, còn hơn vạn lần cưới về mấy năm chưa nghe có tin vui.

  • Windy 24-02-2024 08:39:43

    Cũng là do nhà anh không tìm hiểu rõ ngọn ngành mà làm cô vợ mất mặt ngay trong ngày cưới. Làm thế mà bảo sau này cô ấy vẫn giữ thái độ vui vẻ sao????

  • Trần Lan 24-02-2024 08:02:46

    11 năm chứ đến 100 năm chắc cô ấy cũng k quên dc cái cảm giác bẽ bàng, xấu hổ khi bà chị chồng k cho đi vào nhà qua cửa chính trước mặt họ hàng, bạn bè....và tôi nghĩ lúc đó cô ấy cũng k dc bố mẹ chồng bảo vệ, phản ứng lại với chị gái bạn, nên nó trở thành vết thương k lành, chắc phải dùng chữ Hận mới đúng

  • Dân 23-02-2024 17:32:40

    Nói kg đc thì làm lại y như vậy với nhà cô ta.

  • Nga 23-02-2024 17:17:47

    Ha ha nếu là tôi thì có khi tôi còn đi về luôn khỏi cưới , chứ ở đó mà lạnh lùng .

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyenphongthevi /strCate=chuyenphongthe
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhototamsuvi /strCate=nhototamsu