Vợ gì mà 'nhậu vứt cả xe'

22/01/2020 - 17:00

PNO - Hiền thừa sức chạy xe về, nhưng cô không muốn bị phạt. Thử hỏi, chọn phạt mấy triệu, hay chọn vài chục ngàn tiền taxi? Chọn an toàn hay rủi ro?

Vì tính chất công việc, thỉnh thoảng Hiền đi tiếp khách, có uống vài ly bia. Từ ngày Nghị định xử phạt lái xe uống rượu bia khi tham gia giao thông có hiệu lực, bạn bè, đối tác của Hiền đều ngán ngại.

Tuần trước, công ty Hiền ký kết thành công một hợp đồng lớn, nên mời đối tác đi ăn. Ở đó, Hiền đã uống vài ly bia, nên cô quyết định gửi xe lại, đi xe ôm về. Chồng chờ sẵn đầu ngõ, thấy vợ về, anh cau có, quay ngay vào nhà.

Là thư ký, cô làm sao có thể không uống một lon với khách? Ảnh minh họa
Là thư ký, cô làm sao có thể không uống một lon với khách? Ảnh minh họa

Hiền không hề say. Luật ra đời hay chưa ra đời, bao giờ cô cũng chỉ uống đúng một lon bia chiếu lệ, thấy thái độ chồng như vậy, cô bực bội. Đâu phải đây là lần đầu tiên Hiền có hơi men, chồng đã hiểu công việc của vợ, vậy mà anh cho rằng, Hiền đi Grab về, hàng xóm thể nào cũng nghĩ cô đã rượu bia đến xỉn. Đàn bà xỉn thì hay ho gì.

Hôm qua công ty tổ chức tiệc tất niên, một lần nữa Hiền lại uống chừng một lon bia, cô chọn về nhà bằng taxi, hy vọng chồng và hàng xóm không… ngứa mắt. Nhưng chồng Hiền bảo cô dư tiền mới đi taxi, tại sao không uống nước ngọt mà lại uống bia, để rồi lại tiếp tục vứt xe tại quán. Chưa kể đàn bà dễ từ chối rượu bia hơn đàn ông, huống gì Nghị định 100 đã ban hành, càng dễ từ chối.

Hiền cho rằng chồng nói không sai. Đúng là Nghị định 100 ra đời, từ chối rượu bia sẽ dễ được thông cảm. Nhưng mà, lý do uống bia của Hiền cũng khá chính đáng. Không ai ép Hiền uống cả. Hiền uống vì thấy không nên từ chối mà thôi. Chồng quy tội “vợ uống bia vứt cả xe”, nghe nặng nề quá.

Hiền biết việc mình làm, kiểm soát được mọi chuyện. Hiền trở về nhà chưa tới 7 giờ tối, chứ có phải con sâu rượu đâu. Về nhà, Hiền còn làm khối việc, dọn nhà hơn 11 giờ đêm mới đi ngủ, có say xỉn gì đâu.

Chồng đổ thừa hàng xóm dị nghị, hay là chồng ích kỷ? Hiền là thư ký, đâu thể không uống một lon bia chia vui, dù biết rằng chẳng ai ép. Đâu dễ gì ký được hợp đồng lớn, không đáng để uống một lon bia sao?

Chồng bảo Hiền ngụy biện, luật đã ra, sao không mượn luật mà từ chối. Nhưng luật có cấm bia rượu đâu, luật chỉ quy định nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông thôi mà. Thật ra Hiền thừa sức chạy xe về nhà, nhưng cô sợ phạm luật. Thử hỏi, chọn phạt mấy triệu, hay chọn chưa tới một trăm ngàn đồng tiền taxi, chọn an toàn hay chọn rủi ro?  

Trở về nhà, Hiền làm việc tới 11 giờ mới ngủ, có say xỉn gì đâu. Ảnh minh họa
Trở về nhà, Hiền làm việc tới 11 giờ mới ngủ, có say xỉn gì đâu. Ảnh minh họa

Vợ chồng lời qua tiếng lại, rồi cũng thôi. Biết là chẳng đàn ông nào thích vợ bia bọt, nhưng đàn ông cũng nên hiểu, trong một vài tình huống, vợ không thể không uống vài ngụm bia.

Chuyện bia rượu, Hiền đã biết tiết chế ngay từ lần uống đầu tiên trong đời. Tửu lượng luôn là một lon duy nhất, không hơn không kém, tới bây giờ vẫn vậy. Hy vọng chồng đừng vì chuyện này mà kết tội “vợ nhậu vứt cả xe” nữa.

 Mai Hoa 

                                                                                                                                                       

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Trần Vũ Quốc Cường 23-01-2020 11:37:12

    Luật chỉ quy định nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông thôi mà.phải sửa là luật qui định nồng độ cồn với người điều khiển phương tiện giao thông chứ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI