Vợ chồng là nhân tình, có gì cứ nói hết với nhau

13/08/2021 - 06:00

PNO - Hai vợ chồng không chỉ đơn thuần là tình nhân mà còn là người bạn đồng hành, bởi vậy tất cả mọi chuyện vợ chồng chị đều có thể tâm sự với nhau một cách thẳng thắn nhất.

26 tuổi ly hôn, chị Nguyễn Thùy Trang quyết định sống đơn thân. Một chuyện tình đẹp như mơ dẫn đến hôn nhân, tưởng rằng sẽ đủ đầy, hạnh phúc, nào ngờ vợ chồng phải “đường ai nấy đi”.

Được nuôi cậu con trai nhỏ, chị đóng cửa trái tim, tập trung kiếm tiền nuôi con. Thế rồi, Honza Zoha, anh chàng nhân viên hàng không người Séc xuất hiện…

Nhìn con để sống

Bảy năm trước, chị Trang yêu một chàng du học sinh. Họ gặp nhau ở Queenstown - một thị trấn nghỉ mát ở Otago, phía tây nam của Đảo Nam, New Zealand. Sau hai năm hẹn hò và tìm hiểu, họ đồng ý về chung một nhà.

Thế nhưng, cuộc sống chung khiến họ lại nhận ra họ không thể thuộc về nhau. Mọi nỗ lực của cả hai đều thất bại khi chẳng thể tìm được sự đồng điệu, đồng cảm.

Để con cái không phải chứng kiến cảnh bố mẹ lúc cãi nhau, lúc lạnh nhạt, chị Trang và chồng đã đi tới quyết định ly hôn. “Chúng tôi đã cố gắng chia tay thật nhẹ nhàng vì để con được sống trong bình yên. May mắn là cả hai dù còn trẻ nhưng đều biết nghĩ đến con”, chị Trang nhớ lại. 

Vượt qua đổ vỡ với chị Trang không hề dễ dàng khi một mình nơi đất khách quê người. Sợ bố mẹ ở quê nhà lo lắng nên chị chẳng dám tâm sự, cứ phải nói với bố mẹ “con ổn”. Cũng vì ngại sự thương hại của bạn bè nên Trang giấu chuyện chia tay chồng.   

Nhiều đêm chị nằm ôm con vào lòng khóc không thành tiếng. Chị thấy mình đã mất tất cả, thấy có lỗi vì chẳng thể giữ cho con một gia đình trọn vẹn đủ cha và mẹ. Vậy nhưng nhìn con, chị lại dặn lòng phải thật mạnh mẽ để làm điểm tựa tốt nhất cho con trai bé bỏng. 

Chị chia sẻ: “Đó là quãng thời gian kinh khủng. Tôi bị mất ngủ kéo dài, cực kỳ cô độc và rơi vào tình cảnh trầm cảm rất nặng. Nhưng tôi cố gắng chống chọi để vượt qua mọi đau đớn nơi đất khách quê người. Tôi không dám chia sẻ với ai vì xấu hổ và vì sợ người đời bàn tán rồi đến tai bố mẹ, khiến họ buồn.

Có những hôm tôi nằm ôm con vào lòng đầy đau xót, thở không được vì cảm giác bản thân quá yếu đuối và thất bại. Lúc khủng hoảng quá, tôi phải gửi con về Việt Nam nhờ bà ngoại chăm giúp”.

Sau ly hôn, chị được chia một phần lợi nhuận  từ nhà hàng mà cả hai vợ chồng làm chủ. Thêm vào đó chị còn làm thêm ở một tiệm cà phê Starbucks.

Chị nói chị muốn làm thật nhiều việc để quên đi những chuyện buồn. Nhờ sự khéo léo trong chi tiêu, sinh hoạt nên ngay cả khi một mình nuôi con chị Trang cũng không gặp quá nhiều khó khăn về kinh tế. 

Chị Trang và anh Honza luôn thắm thiết như đôi tình nhân
Chị Trang và anh Honza luôn thắm thiết như đôi tình nhân

Trái tim chân tình đánh bật mọi nỗi lo

Ba năm sau ly hôn, chị gặp anh Honza vào chiều cuối đông trong bữa tiệc của một người bạn. “Ngay khi nhìn thấy cô ấy, tôi đã biết mình “bị sét đánh”. Trong đầu nghĩ “tôi muốn lấy cô ấy làm vợ” - Honza nhớ lại lần đầu gặp mặt. 

Dẫu vậy, đối với Trang, một người đã từng trải qua đổ vỡ hôn nhân, để yêu và được yêu là không hề đơn giản. Trang vẫn còn cảm giác sợ hãi của sự đau khổ, hoài nghi về tình yêu, nay lại còn thêm nỗi lo “người ta” có đối xử tốt với con mình không.  

Honza là anh chàng đặc biệt. Anh lặng lẽ quan tâm đến mẹ con chị Trang một cách chân tình, rộng lượng. Cậu con trai của chị Trang rất quý mến, quấn quýt anh Honza. 

Biết chị Trang từng trải qua cuộc hôn nhân không trọn vẹn nên có phần tự ti, anh nói nhiều về những phẩm chất tốt của chị, anh giúp chị nhìn thấy điểm mạnh, tích cực và khôi phục sự tự tin.

Anh Honza thuyết phục rất hiệu quả, dần dần, chị Trang chia sẻ: “Anh Honza luôn động viên và nói cho tôi biết cuộc sống này còn rất nhiều điều mới mẻ và tươi đẹp. Anh dành những lời tốt đẹp cho tôi, khen và động viên tôi mỗi ngày để tôi tự tin vào bản thân. Nhờ có anh mà tôi đã vượt qua được khoảng thời gian kinh khủng và tìm được hạnh phúc.

Biết tôi mặc cảm chuyện có con riêng nên anh luôn yêu thương con của tôi như con của mình. Con trai tôi, bé Ethan rất thích đi chơi, đạp xe và nghe Honza đọc sách.

Chứng kiến Honza yêu thương con trai, tôi cảm thấy an tâm và thật sự trân trọng tình cảm của anh ấy. Honza là người đàn ông có chính kiến, mạnh mẽ nên tôi rất tin tưởng và đồng ý tạo cơ hội cho cả hai đem lại hạnh phúc cho nhau”. 

Một ngày đẹp trời, sau hai năm tìm hiểu, Honza đưa bạn gái dạo chơi quanh Christchurch - thành phố lớn nhất South Island (Đảo Nam) của New Zealand. Trong khung cảnh lãng mạn và đầy mơ mộng, anh Honza bất ngờ quỳ gối hỏi: “Will you marry me?” (Em đồng ý cưới anh nhé!).

Honza cho biết anh đã dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ và lập kế hoạch cầu hôn bạn gái. Không lâu sau ngày cầu hôn, một đám cưới giản dị nhưng ấm cúng diễn ra. Cô con gái Jessica, kết tinh ngọt ngào của bà mẹ Việt và ông bố Séc cũng chào đời sau đó một năm. Cậu bé Ethan giờ đây đã sáu tuổi, rất thông minh, lanh lợi và thương em.

Yêu thêm lần nữa, Trang tự tin bước vào cuộc hôn nhân mới. Tuy nhiên chị vẫn ngại sự khác biệt về văn hóa sẽ dẫn đến các bất đồng. May mắn, mọi thứ đều được giải quyết dễ dàng vì Honza là người khá tâm lý và hiểu chuyện. 

Bà mẹ trẻ nói, cô con gái Jessica xuất hiện giúp hai vợ chồng hiểu, trân trọng và yêu thương nhau nhiều hơn. Biết vợ từng làm mẹ nên Honza tin tưởng và nghe theo những gì vợ nói về vấn đề nuôi dạy con. Anh luôn tôn trọng và yêu thương con cái, đối xử với các con rất đồng đều không thiên vị.

Thời điểm Trang sinh con cũng là lúc cả thế giới đương đầu với đại dịch COVID-19, đất nước New Zealand có lệnh đóng cửa vì dịch bệnh.

Bệnh viện sản mà chị đăng ký trước đó không thể tiếp đón bệnh nhân vì có ca nhiễm COVI-19. Không còn sự lựa chọn nào khác buộc chị phải sinh con trong khách sạn với sự chăm sóc của bác sĩ đã theo dõi sức khỏe cho chị suốt thai kỳ. 

Bằng phương pháp sinh dưới nước chị đã đón con chào đời thành công. Anh Honza có mặt ở phòng sinh và bên vợ suốt quãng thời gian sinh nở. Anh chính là người cắt dây rốn và bế em bé đầu tiên. “Tôi đã khóc và cảm thấy thật khó tả, một cảm xúc vô cùng thiêng liêng. Đứa con là sợi dây gắn kết gia đình”,  anh Honza bộc bạch. 

Chị Trang và anh Honza bên các con
Chị Trang và anh Honza bên các con

Gần mười năm sinh sống ở xứ người, trải qua hai cuộc hôn nhân với đủ cả buồn vui lẫn hạnh phúc, giờ đây chị Trang đang viên mãn bên chồng và hai con. Vợ chồng nào cũng có lúc bất đồng quan điểm, anh chị luôn dành thời gian để suy nghĩ và ngồi lại nói chuyện thay vì cãi vã hay im lặng. 

Rút ra bài học từ cuộc hôn nhân thứ nhất, chị Trang chọn cách bình tâm để đưa ra phương án giải quyết mọi vấn đề. Hai vợ chồng không chỉ đơn thuần là tình nhân mà còn là người bạn đồng hành, bởi vậy tất cả mọi chuyện vợ chồng chị đều có thể tâm sự với nhau một cách thẳng thắn nhất. 

Dịch bệnh nên Trang tạm đóng cửa nhà hàng. Chị ở nhà nội trợ và đang theo học ngành chăm sóc sắc đẹp. Mỗi khi gặp khó khăn, anh chị lại động viên nhau vượt qua… 

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI