Vợ cao tay cải tạo chồng vô dụng

25/08/2015 - 14:00

PNO - Ở nhà, chồng chẳng mó tay vào việc gì, nhưng khi được em hàng xóm khéo miệng nhờ vả, bỗng chốc chồng lột xác hóa thành… siêu nhân.

Hải - chồng Oanh rất hậu đậu, chẳng biết làm gì cả. Những việc xưa nay thuộc "phận sự" của đàn ông như xe cộ, điện đóm, máy móc, anh đều mù tịt.

Anh lắp dây mạng, thay cái bóng đèn cũng không xong, có bữa còn bị điện giật sợ trối chết, có cái đầu kĩ thuật số dò mãi không được kênh, đường ống nước hỏng cũng, nhà vệ sinh bị tắc cũng mặc kệ, leo cái thang loạng quạng suýt rơi. Những lúc như vậy, Oanh ngứa mắt bảo: “Để đấy, em làm!”. Rồi thoắt cái, cô làm xong ngon ơ.

Dần dần, trong nhà từ việc lớn đến việc nhỏ Oanh “cân” tất. Một cảnh thay bóng điện diễn ra ở nhà Oanh sẽ như sau: “Vác cái thang ra đây anh!” – Oanh ra lệnh. “Giời ơi, anh kê thang kiểu này thì muốn em ngã muốn chổng vó à? Tìm điểm tựa chắc vào rồi hãy kê chứ!". Oanh hùng dũng trèo lên thang, tay cầm cái tua-vít, Hải thì đứng dưới… vịn thang. Sau một hồi nậy nậy, ngoáy ngoáy, lắp lắp cuối cùng cũng xong. “Rồi, vác thang vào cất đi!”. Hải lại lật đật ôm thang đi cất.

Một bữa, chị hàng xóm xa chồng sang nhờ Hải đến sửa giúp cái đường nước nhà chị ấy bị rò rỉ. Oanh chẳng nói gì nhưng trong lòng thì cười mỉa mai: “Cái ngữ lão ấy thì nhờ làm gì cho phí công!”. Nhưng khi về thấy Hải hớn hở ra mặt, hôm sau gặp ở chợ chị hàng xóm khen lấy khen để: “Hải nhà em khéo tay nhỉ, việc gì cũng biết làm!”.

Từ hôm ấy, hễ có việc gì là chị ấy lại gọi Hải sang nhờ vả. Lần nào về, Hải cũng tủm tỉm cười ra vẻ rất thích chí lắm. Oanh mắt tròn mắt dẹt: “Sao kẻ vô dụng ở nhà lại thành anh hùng của hàng xóm thế này?”. Một lần, Oanh quyết tâm bám đuôi chồng sang nhà chị ta để tìm hiểu rõ ngọn ngành.

Oanh vẫn thấy chị hàng xóm bắc thang trèo thoăn thoắt, thế mà giờ chị ta cái gì cũng mắt chữ O, mồm chữ A: “Ôi thế à? Chị nào có biết! Chú giỏi thế!”. Hải thì hăng hái chỉ bảo chị chị ấy từng tí một, bộ mặt vênh váo, ra vẻ ta đây hết chỗ nói.

Lúc về, Oanh nán lại rỉ tai chị hàng xóm: “Chị ơi, hôm trước nhà em sửa điện bị điện giật tung người, suýt chết đấy!". Về nhà, Oanh lao ngay vào ôm chồng thủ thỉ: “Chồng em siêu thế mà cứ giấu tài nhé! Ghét thế không biết!”. Hải cười phớ lớ, vỗ ngực tự hào: “Có gì mà anh không làm được đâu, chẳng qua em không chịu khám phá thôi!”.

Vài tháng sau, ở nhà Oanh đã có sự chuyển biến nghiêng trời lệch đất. Không những mọi việc của đàn ông Hải làm hết mà cơm nước, giặt giũ Hải cũng nhiều khi chẳng nề hà giúp vợ. Còn Oanh thì luôn ca bài ca: “Ôi sao mình kiếm được người chồng tuyệt vời vậy ta?!”.

Vo cao tay cai tao chong vo dung

Ảnh minh họa.

Hân là chị cả trong nhà có 3 chị em lại quen sống tự lập nên cô rất đảm đang, năng động, việc gì cũng tự tay làm, đến nỗi mấy anh bạn làm cùng công ty phải kêu lên: “Em phải để cho bọn đàn ông bọn anh được thể hiện một chút chứ!”.

Hân lấy Toàn -  một lão chồng công tử bột chẳng biết làm gì bao giờ, đụng đâu hỏng đó. Mỗi lần như vậy Hân lại không tiếc lời chê bai chồng rồi tự xắn tay đi làm cho đỡ mất thời gian.

Nhưng một ngày, đi liên hoan với công ty chồng thấy mấy chị em đồng nghiệp khen Toàn ghê lắm, nào là chịu khó, hiền lành, chăm chỉ. Hân giật mình nhận ra mình quả là không biết cách khai quật khả năng tiềm tàng của chồng rồi. “Đừng có cái gì cũng giỏi hơn chồng. Vợ khôn rồi, cái gì cũng biết rồi thì cần gì phải che chở nữa” – cô nhớ lại lời khuyên của ai đó và quyết tâm tập làm “nai tơ” luôn từ ấy.

Phải công nhận từ ngày Hân biến thành “thỏ non” thì Toàn bỗng vĩ đại lên trông thấy, việc gì cũng làm được, tự tin trước mặt vợ hơn hẳn chứ không bị Hân “át vía” như ngày xưa.

Các việc như dắt xe máy ra vào, bê bình nước, quét mạng nhện, xách túi đồ nặng, Hân đều nhìn chồng âu yếm và thỏ thẻ ngọt ngào: “Hộ em với chồng ơi!".

Thực ra để đấy cho Hân thì cô còn làm tốt hơn , ví như chồng dắt xe ra thể nào cũng đẹn ngang qua cái thảm lau chân, quét nhện thì chỉ quét chứ không giết nhện để ngừa chúng giăng tiếp, mắc thêm cái bóng điện ở vườn thì dây dợ lòng thà lòng thòng, nhìn đến là … ngứa mắt!

Nhưng Hân luôn ca điệp khúc: “Anh làm có khi còn khéo hơn thợ chuyên nghiệp ấy nhỉ!”, có khách đến nhà là cô khoe tới tấp: “Chồng tớ tự làm hết đấy” làm Toàn thấy phỉnh mũi lắm.

Dần dà, việc gì Toàn cũng biết làm và sẵn sàng chia sẻ việc nhà với vợ. Ở nhà, Hân chỉ làm những việc nhẹ nhàng như nấu nướng, gấp quần áo, dọn dẹp nhà cửa, cắm hoa … còn các việc khác đều nịnh nọt để nhờ chồng làm hết.

Uất Kim Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI