Vợ Bộ trưởng Tài chính Anh nói sẽ ngừng né thuế

09/04/2022 - 06:47

PNO - Bà Akshata Murthy, vợ của Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak, cho biết bà sẽ ngừng né thuế tại Anh đối với thu nhập nước ngoài của mình.

Mới đây, sau hai ngày trở thành tâm điểm chú ý, bà Akshata Murthy cho biết bà sẽ trả thuế tại Anh đối với thu nhập toàn cầu của mình, bao gồm cổ tức và lãi vốn, cho năm tính thuế 2021-2022 và trong tương lai.

"Tôi hiểu và đánh giá cao ý thức công bằng của người Anh và tôi không muốn tình trạng thuế của tôi khiến chồng tôi phân tâm hoặc ảnh hưởng đến gia đình tôi" - bà Akshata Murthy nói.

Akshata Murthy, vợ của Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak (cả hai trong ảnh trên), là con gái một trong những người sáng lập tập đoàn công nghệ thông tin khổng lồ Ấn Độ Infosys.
Bà Akshata Murthy, vợ của Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak

Bà Akshata Murthy (42 tuổi) là con gái của một trong những người sáng lập tập đoàn công nghệ thông tin khổng lồ Ấn Độ Infosys và sở hữu khoảng 0,9% cổ phần của công ty.

Những ngày qua, bà Akshata Murty liên tục gây chú ý với cáo buộc né thuế. Theo Guardian, dù sống ở Anh 9 năm nhưng bà Murty không đăng ký cư trú tại đây. Điều này giúp bà tránh phải trả thuế 4,4 triệu bảng mỗi năm cho khoản cổ tức trị giá 11,5 triệu bảng hàng năm thu được nhờ sở hữu cổ phần trong Infosys ở Ấn Độ.

Sau khi nhận được lời khen ngợi vì phản ứng nhanh chóng và ổn định đối với đại dịch, sự ủng hộ đối với Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak đã giảm xuống khi ông phải đối mặt với những thách thức trên nhiều mặt.

Sự tức giận của công chúng về tình trạng thuế của bà Murthy càng dâng cao bởi quyết định tăng thuế của chồng bà vào thời điểm lạm phát gia tăng khiến người dân Anh phải đối mặt với mức chi phí sinh hoạt bị siết chặt lớn nhất kể từ năm 1956.

Trước đó, Bộ trưởng Sunak cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng các khoản đầu tư tài chính của vợ ông là tách biệt với ông.

Người phát ngôn của Bộ trưởng Sunak cho biết Bộ trưởng đã nộp thuế đầy đủ và không vi phạm bất kỳ luật hay quy định nào.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI