Vì sao nhiều người coi Ivanka Trump vẫn là 'thánh nữ hoàn hảo'?

14/01/2018 - 07:09

PNO - Ivanka Trump sở hữu nhiều fan hâm mộ cuồng nhiệt, thậm chí lập các tài khoản Instagram để thể hiện lòng ngưỡng mộ với đệ nhất ái nữ và không quan tâm đến anti-fan.

Eve (Tennessee, Mỹ) vẫn nhớ như in ngày 27/12/2016, khi nữ sinh này đang làm bài tập về nhà môn hình học thì điện thoại sáng lên.

Đọc thông báo, cô gái tuổi teen không kìm chế nổi niềm hạnh phúc: “Tôi thực sự đã khóc òa lên vì quá vui mừng. Tôi không thể tin vào mắt mình nữa.”

Ivanka Trump, thần tượng của Eve, đã nhấn “theo dõi” fanpage @alwaysivanka do nữ sinh 16 tuổi lập ra.

Vi sao nhieu nguoi coi Ivanka Trump van la 'thanh nu hoan hao'?
Ivanka hiện đang theo dõi 40 fanpage dành cho chính mình trên Instagram.

Khi Paige, 14 tuổi (Idiana, Mỹ), nhận ra Ivanka đang theo dõi Instagram của mình, cô bé hét lên sung sướng: “Chuyện này thật điên rồ và không thể tin nổi. Tôi thực sự rất hạnh phúc.”

Cảm giác tương tự dâng trào trong Suman Choudhary, 24 tuổi (Jaipur, Ấn Độ), khi tìm thấy tên của Ivanka trong danh sách người theo dõi. Choudhary vui mừng tột đỉnh: “Ôi Chúa ơi! Làm sao mà chuyện này xảy ra được? Tôi thậm chí chưa từng mơ về nó.”

Ivanka Trump – hiện là trợ lý đặc biệt của Tổng thống Donald Trump – đã có năm đầu tiên khó khăn ở Washington.

Đệ nhất ái nữ bị cho là dựa dẫm vào quyền lực gia đình để nắm chức tước, làm việc không hiệu quả, liên quan bất hợp pháp đến chương trình nghị sự của cha và đạo đức giả khi than phiền về sự tàn bạo của chính trị.

Ngay cả cuốn sách viết về thành công của Ivanka, Women Who Work: Rewriting the Rules for Success cũng bị chỉ trích là “xa rời thực tế” và “khoa trương thương hiệu Trump”.

Vi sao nhieu nguoi coi Ivanka Trump van la 'thanh nu hoan hao'?
Fan hâm mộ nhắn nhủ Ivanka: “Hãy gửi ảnh của chị cho NASA vì chị là một ngôi sao.”

Tuy nhiên, trên Instagram, tất cả những điều đó không thành vấn đề. Hàng tá fanpage lưu lại từng tấm ảnh tự sướng, từng lựa chọn thời trang và nụ cười quyến rũ của cô.

Phần lớn tài khoản hoạt động rất tích cực, mỗi ngày đăng ít nhất một bức ảnh với lòng ngưỡng mộ: “Không thể chịu đựng được vẻ đẹp này!” cùng hàng loạt hashtags như #teamivanka (đội ivanka), #ivankaforpresident (ivanka trở thành tổng thống), #beautiful (xinh đẹp). Ivanka hiện đang theo dõi 40 fanpage như thế trên Instagram.

Các tấm hình được lấy từ tài khoản mạng xã hội của Ivanka hoặc từ báo chí, mô tả mọi khía cạnh trong cuộc sống của đệ nhất ái nữ, tán dương vẻ đẹp của Ivanka từ nhiều góc chụp khác nhau.

Gia đình cô, từ ngài Tổng thống Donald Trump đến chồng Jared Kushner và ba đứa con cũng thường xuyên xuất hiện. Bên cạnh đó là những bức hình cũ từ thời Ivanka còn làm người mẫu cùng lời nhắn gửi: “Hãy gửi ảnh của chị cho NASA vì chị là một ngôi sao.”

Khi tài khoản @ivankatrumpsbiggestfan của Paige, fan hâm mộ ở Indiana, đăng một bức ảnh so sánh Ivanka và người mẫu Chrissy Teigen mặc cùng một chiếc đầm kimono với câu hỏi: “Ai mặc đẹp hơn?”, 9000 người theo dõi đoàn kết: “Nữ hoàng Ivanka của tôi” hay “Còn phải hỏi nữa sao?”.

Vi sao nhieu nguoi coi Ivanka Trump van la 'thanh nu hoan hao'?
9.000 người theo dõi của @ivankatrumpsbiggestfan đồng lòng: Ivanka là đẹp nhất!

Phần lớn các tài khoản này xuất hiện vào khoảng thời gian tranh cử và nhậm chức của Tổng thống Donald Trump. Chủ nhân của chúng muốn thể hiện lòng ngưỡng mộ tuyệt đối với đệ nhất ái nữ, như Paige cho biết: “Sau mẹ thì Ivanka là hình mẫu lý tưởng số một của tôi.”

Eve nói: “Tôi thích cập nhật thông tin của Ivanka cho các fan hâm mộ khác. Việc lựa chọn ảnh không quá phức tạp và mất nhiều thời gian, phần vì tôi ưu tiên học tập.

Mỗi ngày, tôi lướt qua hình ảnh mới nhất của Ivanka trong 10 hoặc 15 phút rồi chọn những tấm xinh đẹp, dễ thương nhất. Hiện @alwaysivanka đã có 49.000 người theo dõi.”

Cả năm cô gái được phỏng vấn trong bài viết này đều ngưỡng mộ đế chế phụ kiện và thương hiệu #WomenWhoWork của Ivanka.

Theo họ, đệ nhất ái nữ không quá quan tâm đến ngoại hình của bản thân mà tập trung vào “nhiệm vụ cuộc đời” là cải thiện cuộc sống cho lao động nữ, mặc cho công ty thời trang của Ivanka từng bị báo cáo là lợi dụng công nhân giá rẻ trong các nhà máy nước ngoài, buộc họ làm việc trong điều kiện khắc nghiệt.

Vi sao nhieu nguoi coi Ivanka Trump van la 'thanh nu hoan hao'?
@ivankaupdates ủng hộ thần tượng trở thành nữ tổng thống đầu tiên của nước Mỹ.

Sofya Gray - nữ doanh nhân 26 tuổi ở Rockport, Massachusetts, chủ nhân tài khoản @thefirstdaughterivanka với 22.000 lượt theo dõi - cho biết:

“Kinh doanh là công việc khó khăn. Nhiều người, đặc biệt là phụ nữ, không thể làm vì quá tuyệt vọng. Nhưng nhờ có một người như cô ấy trong chính phủ, chúng tôi được truyền cảm hứng.”

Sara yêu mến Ivanka từ khi đệ nhất ái nữ xuất hiện trong chương trình The Celebrity Apprentice với vai trò cánh tay phải của Tổng thống. Trong khi theo dõi chương trình, cô bé cùng một người bạn lập tài khoản @weloveivanka, hiện sở hữu 14.000 lượt theo dõi.

Lòng ngưỡng mộ Ivanka và chiến dịch #WomenWhoWork đã khuyến khích Sara theo học lớp kinh doanh trong năm đầu trung học.

Hai năm trôi qua, cô nữ sinh cuối cấp vẫn giữ nguyên vẹn tình cảm với thần tượng: “Ivanka không chỉ yêu mà còn thành công với công việc của mình. Cô ấy có đam mê, niềm tin và các kỹ năng tuyệt vời.” Nhờ đó, Sara yêu thích lớp kế toán và mong muốn theo học kinh doanh quốc tế ở đại học.

Vi sao nhieu nguoi coi Ivanka Trump van la 'thanh nu hoan hao'?
 

Phần lớn fan hâm mộ có quan điểm chung về hình ảnh công chúng của Ivanka: “Cô ấy thật ưu tú, phong cách và biết cân bằng cuộc sống. Cô ấy còn là nữ doanh nhân thành đạt.”

Nhìn chung, họ cảm thấy hài lòng với nhiệm kỳ của Tổng thống Trump, như Eve chia sẻ: “Tôi hoàn toàn ủng hộ ông ấy. Tôi ngưỡng mộ đạo đức làm việc và ước mơ phát triển nước Mỹ lớn mạnh của ngài Tổng thống.”

Ngược lại, Sara không ủng hộ Tổng thống Trump do không coi ông là “ứng cử viên nghiêm túc”. Nữ sinh này cho biết: “Tôi không coi Ivanka là một nhân vật chính trị. Cô ấy chỉ là một người đang nỗ lực làm tốt nhất có thể trong hoàn cảnh đặc biệt của mình.”

Vi sao nhieu nguoi coi Ivanka Trump van la 'thanh nu hoan hao'?
 

Sống tại Ấn Độ, Choudhary, chủ nhân tài khoản @ivankaupdates, không thực sự quan tâm đến chính trị Mỹ. Nhưng khi nghe cái tên Ivanka vào năm 2016, cô gái trẻ ngưỡng mộ và ấn tượng trước bài phát biểu của đệ nhất ái nữ tại Công ước Quốc gia của Đảng Cộng hòa.

Choudhary xuýt xoa: “Tôi yêu cách cô ấy nói chuyện, thực sự bình tĩnh và điềm đạm. Phong cách thời trang thì độc đáo và tinh tế. Ivanka là hình mẫu tuyệt vời với mọi tiêu chuẩn mà một người phụ nữ nên có.”

@ivankaupdates hiện sở hữu 57.000 người theo dõi. Choudhary dành khoảng 45 phút mỗi ngày để cập nhật hình ảnh cũng như thông tin mới nhất của Ivanka.

Cô kể: “Tôi từng phát điên vì cô ấy. Trước lúc đi ngủ và khi thức dậy, tôi thường nghĩ đến Ivanka.”

Mơ ước lớn nhất của Choudhary là gặp gỡ thần tượng vào một ngày nào đó. Cô thậm chí đã lên kế hoạch để trò chuyện với đệ nhất ái nữ trong chuyến thăm Ấn Độ của Ivanka vào tháng 11 vừa qua.

Hầu hết các fan hâm mộ tự hào vì từng nhắn tin với Ivanka trên Instagram. Tin nhắn của Ivanka ngắn gọn nhưng ấm áp: “Cảm ơn vì sự ủng hộ của bạn!” hoặc “Tôi mong được gặp bạn sớm!”. Đệ nhất ái nữ cũng thường xuyên “thích” và thậm chí bình luận trên các bài đăng như “Các bạn cho tôi một ngày tuyệt vời!”.

Vi sao nhieu nguoi coi Ivanka Trump van la 'thanh nu hoan hao'?

Bên cạnh sự ủng hộ của thần tượng và những fan hâm mộ như mình, quản lý các fanpage cũng phải đọc bình luận tiêu cực của anti-fan về công việc cũng như phong cách thời trang của Ivanka.

Sara nói: “Họ chỉ trích cô ấy và để lại bình luận như “Tôi không biết nghĩ thế nào nữa”, “Ôi cô ta đang sụp đổ”… Chúa ơi, họ mong đợi gì từ cô ấy nào? Chẳng lẽ họ muốn Ivanka đăng lên Instagram rằng “Tôi ghét cha tôi” ư? Chuyện đó sẽ không bao giờ xảy ra!”

Còn Choudhary bức xức: “Làm sao mà ghét cô ấy được chứ? Cô ấy hoàn hảo về mọi thứ.”

Thậm chí sau cuộc phỏng vấn kéo dài 20 phút, Choudhary không muốn gác điện thoại mà muốn tiếp tục nói về Ivanka:

“Đầu tiên, cô ấy là người mẫu, sở hữu thương hiệu thời trang tuyệt vời. Giờ đây, cô ấy đang làm rất tốt trong lĩnh vực chính trị. Cùng lúc, Ivanka chăm sóc ba đứa con nhỏ… Làm sao mà một con người có thể hoàn hảo đến mức ấy?”

Ngọc Anh (theo Cosmopolitan)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI