Úc phong tỏa nhiều khu vực do COVID-19 lây lan trong cộng đồng

06/03/2020 - 19:12

PNO - Hàng chục ngàn người Úc buộc phải cách ly, vì các văn phòng, trường học và thậm chí cả một khu sản khoa cũng bị phong tỏa do phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19.

Các nhân viên y tế tại Canterbury, Liverpool và Bệnh viện Ryde ở bang New South Wales (NSW) đã bị tấn công bởi căn bệnh hô hấp chết người, buộc hàng chục người phải cách ly.

Tại trung tâm chăm sóc người già Dorothy Henderson Lodge ở phía tây bắc Sydney, những người già yếu, dễ bị tổn thương phải đối mặt với sự chờ đợi kinh hoàng, khi một nhân viên dương tính.

Một cư dân 95 tuổi đã chết sau khi mắc bệnh, khiến nhân viên từ chối làm việc tại trung tâm, buộc Bộ Y tế bang NSW phải gửi đội ngũ riêng của mình đến hỗ trợ.

Người dân khu Chinatown tại Sydney cẩn thận đeo khẩu trang khi ra đường.
Người dân khu Chinatown tại Sydney cẩn thận đeo khẩu trang khi ra đường

Giám đốc y tế của bang NSW, bác sĩ Kerry Chant cho biết có thêm một nhân viên khác tại cơ sở chăm sóc người già xác nhận dương tính COVID-19, đưa số ca nhiễm lên 6 người, gồm 4 cư dân và 2 nhân viên chăm sóc sức khỏe.

Trong khi đó, 17 trẻ em từ trung tâm giữ trẻ Banksia Cottage, Sydney đã xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Nhưng một cậu bé 16 tuổi tại trường trung học Epping Boys gần đó hiện đang chiến đấu với căn bệnh, buộc nhà trường phải đóng cửa.

Đây là trường học đầu tiên ở Úc đóng cửa, sau khi hành động tương tự được thực hiện ở Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc và Pháp. Mẹ của cậu bé  làm việc tại Bệnh viện Ryde, cùng với một bác sĩ 53 tuổi đã bị nhiễm bệnh.

Các quan chức của NSW tiết lộ một người phụ nữ mắc bệnh đã làm việc tại Bệnh viện Canterbury ở Wagroonga, phía tây Sydney. Trung tâm thai sản của bệnh viện đã bị phong tỏa vào ngày 6/3, vì lo ngại sản phụ và trẻ sơ sinh tại đây có thể bị lây nhiễm.

Trung tâm thai sản tại Bệnh viện Sydney Adventist Hospital ở Wagroonga đã bị phong tỏa vào thứ Sáu 6/3.
Trung tâm thai sản tại Bệnh viện Sydney Adventist Hospital ở Wagroonga đã bị phong tỏa vào ngày 6/3

Tại Bệnh viện Liverpool, hơn 23 nhân viên đang được cách ly, sau khi một bác sĩ có kết quả kiểm tra dương tính với COVID-19.

Tuy nhiên, cả hai bác sĩ ở Ryde và Liverpool gần đây không trở về từ nước ngoài hoặc tiếp xúc trực tiếp với bất kỳ bệnh nhân COVID-19 nào được xác nhận. Trong khi đó tại bệnh viện tư nhân lớn nhất Sydney, The San, khu phụ sản đã cấm tất cả khách đến.

Vodafone đã sơ tán 1.000 người khỏi trụ sở chính tại bắc Sydney vì lo ngại một nhân viên bị nhiễm COVID-19. Nhân viên này gần đây đã trở về nhà từ Nhật Bản, bị ốm với các triệu chứng giống như cúm.

Một trường học ở bang Victoria cũng đã yêu cầu một nhóm học sinh và gia đình của họ tự cách ly, vì 2 học sinh Indonesia trong nhóm đang được kiểm tra.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI