Hàn Quốc đưa thêm một thành phố vào khu vực “chăm sóc đặc biệt”

05/03/2020 - 18:08

PNO - Hôm 5/3, Hàn Quốc tuyên bố đưa thêm một "khu chăm sóc đặc biệt" xung quanh Gyeongsan, thành phố có khoảng 275.000 người cách Seoul 250km về phía đông nam.

Gyeongsan chứng kiến sự tăng đột biến các trường hợp nhiễm bệnh  mới, bao gồm các ca bệnh tại một viện dưỡng lão. Các khu vực "đặc biệt" tương tự đã được thiết lập xung quanh thành phố lân cận Daegu và quận Cheongdo.

Bệnh viện ở những khu vực có nhiều người nhiễm COVID-19 đang phải vật lộn để tiếp nhận bệnh nhân mới. Hiện có 2.117 bệnh nhân đang chờ giường bệnh trong thành phố.

Theo Bộ Y tế Hàn Quốc, hàng chục y tá quân sự mới được ủy nhiệm sẽ bắt đầu làm việc tại Daegu vào 5/3.

Hàn Quốc đang gặp khó khăn về chống dịch và ngoại giao khi ngày càng nhiều quốc gia cấm du khách từ Hàn Quốc.
Hàn Quốc đang gặp khó khăn về chống dịch và ngoại giao khi lượng người nhiễm SARS-CoV-2 tăng nhanh

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc cho biết, có thêm 322 ca nhiễm mới nâng tổng số trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 lên 6.088 người cùng 39 trường hợp tử vong (tỷ lệ 0,6%). Trong khi đó, chỉ có 88 bệnh nhân được chữa khỏi hoàn toàn SARS-CoV-2, đạt tỷ lệ 1,5%, được xem là tỷ lệ chữa khỏi bệnh thấp nhất thế giới.

Đáng chú ý, Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ hai trên thế giới về số ca nhiễm SARS-CoV-2 chỉ sau Trung Quốc (nơi bùng phát dịch) nhưng tỉ lệ hồi phục của bệnh nhân chỉ đạt 1,5% khiến không ít người dân xứ kim chi lo ngại. Trong khi đó, theo dữ liệu cập nhập từ các nước có số ca nhiễm cao như Trung Quốc, Ý, Iran và Nhật Bản, tỷ lệ bệnh nhân chữa khỏi hoàn toàn đạt lần lượt là 64,9%; 8,9%; 14,9% và 22%.

Theo Korea Herald, Thứ trưởng Bộ Y tế Kim Gang-lip giải thích trong cuộc họp giao ban đầu tuần này: Tỷ lệ bệnh nhân hồi phục tại Hàn Quốc rất thấp do tiêu chuẩn để xác nhận không còn virus corona trong người khá nghiêm ngặt. Bệnh nhân phải cho kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính liên tiếp với SARS-CoV-2 sau 24 giờ mới được xuất viện. Trong khi các quốc gia khác cho bệnh nhân xuất viện theo các tiêu chuẩn linh hoạt hơn so với Hàn Quốc.

Ngoài ra, ông cũng cho biết thêm từ ngày 1/3, Hàn Quốc sẽ giảm bớt các tiêu chuẩn cho các bệnh nhân xuất viện, hy vọng số lượng bệnh nhân hồi phục hoàn toàn sẽ tăng lên.

Theo tiêu chuẩn mới, bệnh nhân COVID-19 được xuất viện nếu tình trạng sức khỏe của họ được cải thiện. Tuy nhiên, họ vẫn bắt buộc phải kiểm dịch tại các trung tâm điều trị cộng đồng, được chính phủ thành lập nhằm chữa trị cho bệnh nhân có triệu chứng nhẹ hoặc ở nhà tự điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Tấn Vĩ, Chung Thu Hương (theo CNA, Reuters, Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI