Tỷ phú Jack Ma bất ngờ trở lại Trung Quốc

27/03/2023 - 15:21

PNO - Ngày 27/3, tỷ phú Jack Ma, người sáng lập Alibaba Group Holding, được phát hiện đến thăm một ngôi trường do ông thành lập ở thành phố Hàng Châu, Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên ông trở lại Trung Quốc sau hơn một năm du lịch nước ngoài.

 

Jack Ma, thứ hai từ phải sang, đến thăm trường học ở Hàng Châu vào thứ Hai.
Tỷ phú Jack Ma (thứ 2 từ phải sang) đến thăm trường học ở Hàng Châu vào sáng 27/3

Theo tờ South China Morning Post, tỷ phú Jack Ma đã gặp gỡ các giáo viên và học sinh Trường Yungu, một trường tư thục từ mẫu giáo đến trung học, được tài trợ bởi Alibaba Group Holding từ năm 2017. Trong buổi đến thăm ngôi trường, doanh nhân tỷ phú từng là giáo viên dạy tiếng Anh đã thảo luận về các vấn đề giáo dục và công nghệ ChatGPT.

Tỷ phú Jack Ma được cho là trở lại Trung Quốc sau một thời gian ngắn ở Hồng Kông, nơi ông gặp gỡ bạn bè và cũng đã đến thăm Trung tâm nghệ thuật Art Basel. Jack Ma được biết đến là người rất đam mê hội họa và nghệ thuật.

Năm 2019, tỷ phú Jack Ma đã tuyên bố nghỉ hưu vào sinh nhật lần thứ 55. Sau đó, ông đã đi du lịch đến nhiều quốc gia khác nhau để tìm hiểu về công nghệ nông nghiệp. Hiện, ở tuổi 58, tỷ phú này cho biết ông muốn dành những ngày sau khi nghỉ hưu cho hoạt động từ thiện, giáo dục nông thôn và theo đuổi sở thích phục hồi khu vực các vùng nông thôn của Trung Quốc.

Trong một vài lần xuất hiện hiếm hoi, tỷ phú này đã được nhìn thấy ở châu Âu, Nhật Bản... trong các sự kiện giáo dục và nông nghiệp.

Đầu năm nay, người ta thấy ông đến Thái Lan để nghiên cứu về nông nghiệp và ngư nghiệp. Trước đó, tỷ phú này đã ở Nhật Bản 3 tháng để tìm hiểu về hoạt động và công nghệ của các trang trại nuôi cá.

Trọng Trí (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI