Tỉ phú Jack Ma xuất hiện ở Bangkok sau khi từ bỏ quyền kiểm soát Ant Group

07/01/2023 - 22:03

PNO - Vào tuần này, tỉ phú Jack Ma bị bắt gặp du lịch ở Bangkok, Thái Lan. Đây là lần hiếm hoi tỉ phú Trung Quốc xuất hiện trước công chúng kể từ cuối năm 2021.

Tối ngày 6/1, đầu bếp từng được trao sao Michelin Supinya "Jay Fai" Junsuta đã đăng trên Instagram một bức ảnh chụp cùng tỉ phú Jack Ma với dòng chú thích: "Vô cùng khiêm tốn, chúng tôi rất vinh dự được chào đón bạn và gia đình đến với Jay”. 

Một số phương tiện truyền thông địa phương cũng đưa tin tỉ phú Jack Ma đã đến nhà hàng cùng với Supakit Chearavanont, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Charoen Pokphand Group (CP Group) và Charoen Pokphand Foods, tập đoàn kinh doanh nông sản lớn nhất Thái Lan.

Truyền thông Thái Lan cũng đưa tin rằng tỉ phú 58 tuổi đã tham dự một trận đấu quyền Anh tại sân vận động Rajadamnern ở Bangkok. Tại đây, ông đã nắm chặt tay để chụp ảnh với nhà vô địch quyền Anh Thái Lan Sombat "Buakaw" Banchamek.

Ảnh chụp màn hình Jack Ma, người sáng lập Ant Group và đầu bếp từng được trao sao Michelin Supinya Jay Fai Junsuta. (Ảnh: Instagram/Jayfaibangkok)
Tỉ phú Jack Ma chụp ảnh cùng đầu bếp từng được trao sao Michelin Supinya "Jay Fai" - Ảnh: Instagram/Jayfaibangkok

Hôm 7/1, Ant Group cho biết, người sáng lập công ty - tỉ phú Jack Ma - sẽ không còn kiểm soát gã khổng lồ fintech Trung Quốc sau khi các cổ đông của công ty đồng ý thực hiện một loạt điều chỉnh cổ phần, khiến ông từ bỏ hầu hết các quyền biểu quyết của mình.

Trước đây, tỉ phú Jack Ma sở hữu hơn 50% quyền biểu quyết tại Ant Group nhưng những thay đổi này có nghĩa là cổ phần của ông sẽ giảm xuống còn khoảng 10%. 

"Việc Jack Ma rời Ant Financial, công ty do ông thành lập, cho thấy quyết tâm của giới lãnh đạo Trung Quốc nhằm giảm bớt ảnh hưởng của các nhà đầu tư tư nhân lớn" - Giám đốc điều hành của Orient Capital Research Andrew Collier nhận định về việc tỉ phú Jack Ma từ bỏ quyền kiểm soát công ty.

Thảo Nguyễn (theo CNA)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI