Tuổi già thế hệ 6X, 7X sẽ khó khăn hơn bố mẹ

18/12/2013 - 20:39

PNO - PNO - Đó là cảnh báo của Viện nghiên cứu tài chính (IFS) của Anh đưa ra đối với người dân xứ sở sương mù. Bức tranh tươi đẹp về việc con cháu sẽ có thu nhập và tiêu chuẩn sống cao hơn so với cha ông sau Chiến tranh thế giới II...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tuoi gia the he 6X, 7X se kho khan hon bo me

Các nhà kinh tế cảnh báo thế hệ 6X và 7X khi nghỉ hưu sẽ khó khăn hơn so với cha mẹ của mình - Ảnh: Alamy

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người sinh ra trong những năm 1960 và 1970 không có thu nhập mang về nhà cao hơn so với so với cha mẹ mình. Họ cũng không tiết kiệm được bao nhiêu và ít có khả năng sở hữu một ngôi nhà. Tài sản về già cũng không nhiều và khoản lương hưu cũng sẽ “hẻo” hơn do những thay đổi của chính phủ trong chính sách tiền hưu trí. Nguyên nhân của điều này là vì thế hệ 6X, 7X thời trẻ kiếm được nhiều tiền hơn cha mẹ, nhưng thay vì tiết kiệm họ đã xài phung phí và kết quả là không còn gì nhiều khi về hưu.

Tuy nhiên, viễn cảnh nghèo khổ lúc về già sẽ sáng sủa hơn nếu họ được hưởng chút thừa kế từ bố mẹ. Thế hệ 6X và 7X được nhận thừa kế cao hơn so với các thế hệ trước. Khoảng 28% những người sinh ra trong những năm 1940 được hưởng thừa kế so với 70% những người sinh cuối những năm 1970 được “ân huệ” này. Điều này cho thấy tài sản dài hạn của họ chủ yếu gắn liền với tài sản của cha mẹ hơn là do bản thân tạo lập.

HOÀI ANH (Theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI