Trung Quốc: Dân phẫn nộ với “nàng tiên bướm”

27/05/2014 - 19:45

PNO - PNO - Dư luận Trung Quốc đang phẫn nộ việc quan chức ngành du lịch nước này đã ghim hàng trăm con bướm còn sống lên áo của người mẫu, với lời giải thích, đây là nỗ lực làm nổi bật màu sắc của Lễ hội về loài bướm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung Quoc: Dan phan no voi “nang tien buom”

Trung Quoc: Dan phan no voi “nang tien buom”

 Hàng chục con bướm còn sống bị ghim chặt lên áo của người mẫu. Ảnh: Daily Mail

 Vụ việc xảy ra tại Khu du lịch Bao Tianman thuộc thành phố Nanzhao (tỉnh Hà Nam). Nơi đây vốn nổi tiếng về khu du lịch sinh thái với nhiều loài bướm đặc sắc. Du lịch sinh thái cũng là một trong những mảng phát triển nhanh nhất và chính quyền muốn gia tăng thị phần kinh doanh này.

Do đó, cuối tuần rồi, địa phương đã tổ chức Lễ hội về loài bướm kèm theo lời quảng cáo: “Có một nàng tiên bướm sống xuất hiện, chắc chắn sẽ thu hút từ già đến trẻ”.

Thế nhưng, khi tham dự Festival, nhiều du khách vô cùng tức giận vì phải chứng kiến hình ảnh, người ta nhẫn tâm ghim chặt hàng chục con bướm còn sống lên chiếc áo của một người mẫu.

Xiu Shih, 37 tuổi kể lại: “Những con bươm bướm vẫn còn sống, nhiều con đang cố gắng vẫy cánh bay đi. Nhưng chúng không thể vì có một cây đinh sắt ghim trực tiếp từ thân con vật vào áo. Tôi thật sự sốc khi chứng kiến hình ảnh tàn nhẫn này. Nhiều đứa trẻ xung quanh đó cũng khóc thét lên”.

Trung Quoc: Dan phan no voi “nang tien buom”

Lễ hội nhằm khuyến khích người dân yêu và bảo v động vật, nhưng ban tổ chức lại bức hại những con bướm đặc sắc này (ảnh: Daily Mail)

Khu du lịch Bao Tianman nằm cách thủ đô Bắc Kinh 600 dặm. Nơi đây thường được dùng làm trung tâm giản dạy cho học sinh về môi trường.

Ning Wang, người phát ngôn của ngành du lịch, bức xúc: “Chúng tôi muốn lễ hội khuyến khích mọi người thể hiện tình yêu động vật và bảo vệ chúng. Thay vào đó, người ta lại bắt và giết chúng tàn nhẫn”.

THÙY NHIÊN (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI