Trung Quốc: Bé 8 tuổi bị ung thư phổi do ô nhiễm môi trường

06/11/2013 - 14:12

PNO - PNO - Một bé gái 8 tuổi đã trở thành bệnh nhân ung thư phổi nhỏ tuổi nhất được ghi nhận tại Trung Quốc. Các bác sĩ khẳng định tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng như hiện nay là nguyên nhân trực tiếp làm cô bé mắc bệnh.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung Quoc: Be 8 tuoi bi ung thu phoi do o nhiem moi truong

Không khí ô nhiễm nặng, người dân tỉnh Cát Lâm phải mang khẩu trang khi ra đường (ảnh chụp ngày 23/10/2013) - Ảnh: AFP

Cô bé (được giấu tên) sống gần một con đường lớn tại Nam Kinh (tỉnh Giang Tô).
Bác sĩ Jie Fengdong, Bệnh viên ung thư Giang Tô cho biết, bé đã hít phải bụi có hại trong một thời gian dài.

Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, bệnh ung thư phối thường tấn công các bệnh nhân có độ tuổi trung bình khoảng 70, rất hiếm khi xuất hiện ở trẻ em. Nhưng tỷ lệ mắc bệnh này đã tăng vọt nhanh chóng tại Trung Quốc, nhất là ở các khu đô thị.

Bộ Y tế Trung Quốc cho biết những trường hợp tử vong vì ung thư phổi đã tăng gấp 4 lần trong 30 năm qua, và ung thư cũng được xem là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu tại quốc gia này.

Hai tuần trước, cả thành phố Cáp Nhĩ Tân của Trung Quốc gần như “tê liệt” vì bị khói độc bao trùm làm nhiều chuyến bay bị huỷ bỏ, tình trạng giao thông hổn loạn, các trường học buộc phải đóng cửa nhiều ngày, tầm nhìn ngoài trời giảm xuống còn 50m.

Người ta đo được nồng độ các hạt ô nhiễm trong không khí tại đây cao gấp 40 lần so với tiêu chuẩn an toàn mà Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ban hành. Mức ô nhiễm này sẽ dẫn đến bệnh như ung thư phối và bệnh tim.

THÙY NHIÊN (Theo Asiaone)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI