Triều Tiên cảnh báo Mỹ có thể 'trả giá đắt' cho những chỉ trích về quyền con người

22/12/2019 - 06:00

PNO - Ngày 21/12, Triều Tiên cảnh báo rằng Washington sẽ chỉ làm gia tăng căng thẳng và phải "trả giá đắt" vì chỉ trích Bình Nhưỡng về nhân quyền, khi các cuộc đàm phán hạt nhân giữa hai nước bế tắc.

Cộng đồng quốc tế thường xuyên lên án Triều Tiên vì đàn áp chính trị, dành nhiều thập kỷ ưu tiên cho quân đội và chương trình vũ khí hạt nhân thay vì cung cấp đầy đủ nhu cầu của người dân.

Theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết việc chỉ trích nhân quyền của Bình Nhưỡng sẽ làm trầm trọng thêm "tình hình đã căng thẳng" trên bán đảo Triều Tiên, "như đổ dầu vào lửa", và Mỹ sẽ trả giá đắt" cho những nhận xét như vậy.

Tuyên bố này nhằm đáp lại việc một quan chức bộ ngoại giao Mỹ bày tỏ quan tâm về tình hình nhân quyền của Triều Tiên.

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tuần này cũng lên án các vi phạm nhân quyền "lâu dài và liên tục, có hệ thống, rộng rãi và thô bạo" của Bình Nhưỡng.

Trieu Tien canh bao My co the 'tra gia dat' cho nhung chi trich ve quyen con nguoi
Triều Tiên đã "nổi giận" trước những chỉ trích nhân quyền từ Mỹ. (Ảnh: AFP / KCNA VIA KNS)

Các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Triều Tiên rơi vào bế tắc kể từ hội nghị thượng đỉnh ở Hà Nội vào tháng 2/2019 và Bình Nhưỡng nói rằng nếu Washington không đưa ra lời đề nghị chấp nhận được, họ sẽ áp dụng một "cách mới" không xác định.

Đầu tháng 12, Triều Tiên thậm chí còn hứa hẹn một "món quà Giáng sinh" nếu Mỹ không đưa ra nhượng bộ vào cuối năm nay.

Quốc gia châu Á đã thực hiện một loạt các thử nghiệm tĩnh tại cơ sở tên lửa Sohae của mình trong tháng 12/2019, phóng một số vũ khí trong những tuần gần đây. Nhật Bản và Hàn Quốc cho rằng đó là tên lửa đạn đạo mà Bình Nhưỡng bị cấm thử nghiệm theo lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Vị tướng hàng đầu của Lầu Năm Góc cho biết hôm thứ Sáu 20/12 rằng quân đội Mỹ đã sẵn sàng cho mọi phản ứng  từ Triều Tiên.

Linh La (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI