Pháp tiến hành điều tra vụ án ấu dâm lớn nhất từ trước đến nay

21/12/2019 - 11:44

PNO - Một bác sĩ phẫu thuật người Pháp nghỉ hưu có thể đã hãm hiếp, lạm dụng tình dục tới 349 trẻ em suốt gần 30 năm. Công tố viên điều tra nói rằng đây có thể là vụ ấu dâm lớn nhất từ trước đến nay của Pháp.

Joel Le Scouarnec (68 tuổi) - một chuyên gia phẫu thuật bụng, chuẩn bị ra tòa vào tháng 3/2020 vì tội hiếp dâm và lạm dụng tình dục trẻ em.

Các cáo buộc chống lại ông trải dài suốt ba thập kỷ hành nghề tại các bệnh viện trên khắp miền trung và miền tây nước Pháp, bao gồm cả Bệnh viện de Jonzac.

Phap tien hanh dieu tra vu an au dam lon nhat tu truoc den nay
Bị cáo là một bác sĩ phẫu thuật bụng có tiếng, từng làm việc tại nhiều nơi ở Pháp, bao gồm bệnh viện Jonzac (ảnh).

Chúng bao gồm những lời buộc tội rằng Joel đã hãm hiếp một bé gái 6 tuổi sống trong khu phố của mình, hãm hiếp một họ hàng trẻ tuổi, tấn công tình dục, lạm dụng hai bệnh nhi.

Sau khi điều tra về những trường hợp trên, lực lượng chức năng phát hiện ra những cuốn nhật ký bí mật trong đó Joel Le Scouarnec mô tả những cảnh sex liên quan đến nhiều trẻ em hơn.

Những đứa trẻ được đặt tên, cho phép cảnh sát tìm kiếm nhân chứng để lấy lời khai, dẫn đến các cáo buộc bổ sung.

Các luật sư của Joel Le Scouarnec nói rằng những quyển sổ chỉ là "tưởng tượng".

Hôm 20/12, Laureline Peyrefitte, công tố viên trưởng của thị trấn Lorient ở Brittany, tây bắc nước Pháp, cho biết số nạn nhân nghi ngờ hiện đang ở mức 349. Trong nhiều trường hợp, hành vi phạm tội được thực hiện từ lâu, vượt ngoài khoảng thời hiệu truy tố.

Phap tien hanh dieu tra vu an au dam lon nhat tu truoc den nay
Nghi phạm Joel ghi lại chi tiết thông tin của nạn nhân và cách hắn ta thực hiện hành vi phạm tội. Nhờ đó cảnh sát dễ dàng tiến hành điều tra.

Tổng cộng, 229 người đã được các nhà điều tra thẩm vấn, trong đó có 197 người xác nhận hành vi của bác sĩ Joel. Vụ án được xem là “bất thường” cả về cách tội phạm được đưa ra ánh sáng và số lượng lớn nạn nhân bị nghi ngờ.

Luật sư của một số nạn nhân bị cáo buộc - Francesca Satta - nói với AFP “họ nhớ rất rõ những gì họ chịu đựng nhưng không bao giờ nói về điều đó vì lo sợ”.

Số liệu mới làm tăng khả năng bác sĩ Joel Le Scouarnec - người bị kết án tù treo bốn tháng năm 2005 vì tội sở hữu nội dung khiêu dâm trẻ em – trở thành tâm điểm của phiên tòa xét xử ấu dâm lớn nhất từ ​​trước đến nay tại Pháp.

Ông được phép tiếp tục hành nghề đến khi nghỉ hưu sau bản án năm 2005.

Vị bác sĩ đã nghỉ hưu có nguy cơ đối mặt án tù 20 năm nếu bị kết án trong lần buộc tội đầu tiên, sẽ được xét xử ở thị trấn Saintes từ ngày 13 đến 17/3. Bị cáo hiện đang ở trong tù, chờ xét xử.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI