Tổng thống Ukraine được Tạp chí Time bình chọn là Nhân vật của năm 2022

07/12/2022 - 22:17

PNO - Tạp chí Time vinh danh Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Tinh thần Ukraine là "Nhân vật của năm" năm 2022, nói rằng ông đã truyền cảm hứng cho người dân Ukraine với lòng dũng cảm bảo vệ đất nước.

 

Bìa ấn bản của Tạp chí Time vinh danh Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky
Bìa ấn bản của Tạp chí Time vinh danh Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Tổng thống Volodymyr Zelensky của Ukraine được tạp chí Time vinh danh là nhân vật của năm để ghi nhận vai trò lãnh đạo của ông trong cuộc xung đột Ukraine - Nga.

Sự vinh danh đánh dấu bước mới nhất trong quá trình đi lên đáng chú ý của ​​ông Zelensky. Nhà lãnh đạo Ukraine thăng hoa từ vai trò là một diễn viên truyền hình lên chức tổng thống vào năm 2019, và sau đó lên vị thế của một nhà lãnh đạo có tầm vóc toàn cầu trong năm 2022.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy quay video chúc mừng Lực lượng Vũ trang Ukraine gần thị trấn Sloviansk, vùng Donetsk hôm 6/12
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky quay video chúc mừng Lực lượng Vũ trang Ukraine gần thị trấn Sloviansk, vùng Donetsk hôm 6/12

Ngay cả vẻ ngoài của ông Zelensky - ủng chiến đấu, quần kaki, áo phông xanh lá cây và bộ râu tỉa ngay ngắn - đã trở thành thương hiệu, củng cố hình ảnh của ông với tư cách là một người lính công dân. Vào giữa tháng 11, ông đã có chuyến thăm mừng chiến thắng tới thành phố Kherson ở phía nam ngay sau khi lực lượng Ukraine chiếm lại thành phố này.

Hôm 6/12, ông Zelensky đã đến thăm quân đội Ukraine gần tiền tuyến ở miền đông đất nước.

Tạp chí Time viết thêm về nhà lãnh đạo 44 tuổi: "Thành công của ông Zelensky với tư cách là một nhà lãnh đạo thời chiến dựa trên thực tế là lòng dũng cảm có tính lây lan”.

Tổng thống gặp các cố vấn quân sự trong một boong-ke chống bom được giấu kín gần tiền tuyến ở Kherson vào ngày 14 /11
Tổng thống gặp các cố vấn quân sự trong một boong-ke chống bom được giấu kín gần tiền tuyến ở Kherson vào ngày 14 /11

Tạp chí Time bắt đầu trao giải thưởng “Nhân vật của năm” vào năm 1927, liên tục mỗi năm một lần. Vào năm 2021, Giám đốc điều hành công ty Tesla - Elon Musk, được Tạp chí Time vinh danh là "Nhân vật của năm". 

Tấn Vĩ (theo Reuters, Time)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI