Tổng thống Trump đang tìm người thay Ngoại trưởng Pompeo

27/12/2019 - 18:00

PNO - Một bài bình luận trên tờ The Washington Post đang làm dấy lên nhiều suy đoán liên quan đến tương lai của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Bài viết được đăng trên tờ báo Mỹ ngày 26/12 không xác nhận bất kỳ thông tin mới gì từ bất kỳ quan chức nào trong chính quyền của ông Trump.

Tuy nhiên, dựa trên các bản tin trước đó, bài báo nói rằng Tổng thống Trump hiện đang tìm kiếm một ngoại trưởng mới, cho thấy khả năng ông Pompeo có thể tham gia cuộc chạy đua vào Thượng viện.

Tin đồn về việc ông Pompeo có thể từ chức Ngoại trưởng để tranh cử vào vị trí sắp bị bỏ trống tại Thượng viện của ông Pat Roberts sắp nghỉ hưu đã lan truyền trong nhiều tháng qua, tuy nhiên bản thân ông không xác nhận việc này.

Tong thong Trump dang tim nguoi thay Ngoai truong Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Sputnik

Ông Pompeo còn thời gian cho đến tháng 6, khi bắt đầu thủ tục đăng ký ứng cử viên. Do tình trạng không xác định trên, nên Tổng thống Trump bắt đầu xem xét những ứng viên tiềm năng.

Theo bài báo, ứng cử viên có khả năng nhất để kế thừa vị trí của ông Pompeo là Cố vấn An ninh Quốc gia Robert O’Brient. Còn có một ứng viên tiềm năng nữa là Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin.

Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Mỹ Stephen Biegun cũng được xem xét đề cử. Trong số các ứng viên còn có Đặc phái viên Mỹ tại Iran Brian Hook, các thượng nghị sĩ Marco Rubio và Thomas Cotton.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI