Tổng thống Donald Trump ngưỡng mộ những ai?

02/05/2017 - 08:38

PNO - Tổng thống Trump ngưỡng mộ các nhà lãnh đạo là 'người hùng' trên thế giới, như Vladimir Putin của Nga, Rodrigo Duterte của Philippines.

Tổng thống Duterte phát động cuộc chiến đẫm máu chống ma túy ở Philippines và xử lý một cách cứng rắn đối với hàng nghìn người buôn bán và tàng trữ chất quốc cấm.

Tổng thống Trump thể hiện sự cảm mến ông Duterte và các nhà lãnh đạo gây sốc khác, dù là đồng minh hay kẻ thù của Mỹ. Ông ngưỡng mộ các 'người hùng'.

Tong thong Donald Trump nguong mo nhung ai?

Ngay trong chiến dịch tranh cử tổng thống của mình, ông Trump đã nhiều lần ca ngợi Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Mới đây ông đã mời Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi tới thăm Nhà Trắng.

Tổng thống Abdel Fattah el-Sisi lên nắm quyền trong một cuộc đảo chính từng khiến 800 người biểu tình thiệt mạng trong một ngày.

Tong thong Donald Trump nguong mo nhung ai?
Ông Trump hôm 1/5 khen ngợi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un “khá thông minh” và nói ông rất vinh dự gặp ông Kim vào một dịp thích hợp - Ảnh: SCMP

Khi trả lời phỏng vấn của Bloomberg hôm 1/5, Tổng thống Mỹ nói ông 'rất vinh dự gặp Kim Jong-un', nhà lãnh đạo Triều Tiên, vào một  dịp thích hợp.

Trước đó, ông Trump ngợi khen ông Kim là người 'thông minh'.

Ông Trump cũng từng ca ngợi nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình là 'người thông minh', và nói rằng ông rất 'thích' ông Tập.

Trong khi các nhà lãnh đạo châu Âu hầu như đều im lặng về chiến thắng của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan sau cuộc bầu cử, thì ông Trump nhanh chóng gọi điện chúc mừng người đồng nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ.

Tô Châu (Theo Vox, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI