Tôi đã sợ kết hôn lần nữa

09/01/2024 - 06:03

PNO - Dù đổ vỡ nhưng tôi thấy mình may mắn khi sớm nhận ra bộ mặt thật của người đàn ông đó và may mắn vì có gia đình lớn ở bên.

 

Ba đã bỏ mẹ tôi để theo người phụ nữ khác (ảnh minh họa)
Ba đã bỏ mẹ tôi để theo người phụ nữ khác (ảnh minh họa)

Ngày tôi sinh ra cũng là lúc ba bỏ mẹ con tôi để đi theo người phụ nữ giàu có. Mẹ tôi đã rất vất vả một mình nuôi dạy tôi khôn lớn, ăn học đến nơi đến chốn.

Từ nhỏ, mẹ con tôi đã không có chỗ ở cố định, phải đi ở nhờ cái chuồng heo bỏ hoang của nhà người ta. Mẹ đi xin vài tấm tôn, tấm bạt cũ về dựng lên để che nắng che mưa. Nói là che nắng che mưa nhưng thật tế trời nắng thì trong nhà vẫn nóng như lò lửa; trời mưa thì dột nát, không có chỗ khô ráo mà nằm. Dù vậy, chưa ngày nào mẹ tôi có ý định cho tôi dừng việc học. Mẹ vẫn cần mẫn đi làm, ai thuê gì làm nấy.

Tôi thương mẹ rất nhiều. Không ít lần tôi đã thấy mẹ quay lưng về phía tôi mà khóc thầm. Càng thương mẹ, tôi càng hận người cha tham sang phụ khó.

Năm tôi lên lớp 10, cậu mợ tôi làm ăn khấm khá nên có tiền xây sửa lại nhà cửa. Cậu cất thêm một căn nhà nhỏ bên cạnh, đón mẹ con tôi về ở. Cậu mợ cũng phụ mẹ nuôi tôi đến khi học ra trường. Ngày đi làm, cậu sắm xe, sắm điện thoại để cho tôi bằng bạn bằng bè.

Vì thấy cuộc đời mẹ quá khổ nên tôi chưa dám nghĩ đến chuyện kết hôn. Đến năm tôi 30 tuổi, trong một chuyến công tác, tôi gặp anh. Tôi bị anh chinh phục bởi sự tử tế, chu đáo, nhưng tôi đâu biết rằng anh đã sắp xếp để có cơ hội tiếp cận tôi.

Anh đưa đón, dành toàn bộ thời gian ở bên tôi. Chúng tôi quen nhau rồi đến với nhau trong chớp nhoáng. Chỉ chưa đầy nửa năm quen nhau, tôi có thai nên phải tổ chức cưới gấp.  

Sau cưới, anh về sống cùng gia đình tôi. Chỉ vài tháng sống chung mà chúng tôi mâu thuẫn, cãi cọ nhau liên tục. Anh lạnh lùng viết đơn ly hôn chứ không muốn hàn gắn vì anh biết rằng gia sản này không phải là của tôi.

Tôi đã rất suy sụp. Mẹ tôi khóc rất nhiều vì thương con gái sẽ phải bước đi lại trên vết xe đổ của mẹ năm xưa với hành trình làm mẹ đơn thân.

Dù đổ vỡ nhưng tôi vẫn thấy may mắn khi sớm nhận ra bộ mặt thật của người đàn ông tham lam đó và may mắn vì có gia đình lớn bảo bọc.

Khi con tôi lên 3, một người đàn ông khác cũng có ý định tiến tới nhưng tôi chối từ vì không đủ tự tin để bước thêm bước nữa. 

Dẫu vậy, anh vẫn kiên trì theo đuổi. Anh tiếp cận gia đình, tiếp cận mẹ và cậu để tìm đồng minh. Anh luôn có mặt khi tôi cần. Trong bất kỳ sự kiện lớn, nhỏ của gia đình tôi, anh lăng xăng chạy tới chạy lui, làm hết việc này đến việc khác, không khác gì là thành viên của gia đình. Thấy anh thương con trai của tôi, thật lòng, tôi đã cảm mến anh nhưng chưa dám mở lòng.

Nhờ có thêm sự tác động từ gia đình, 2 năm sau, tôi và anh đã chính thức đến với nhau. Gia đình anh rất tốt, mang sính lễ qua cưới hỏi tôi đàng hoàng.

Ảnh mang tính minh họa - freepik
Ảnh mang tính minh họa - freepik

Ba mẹ anh đã lớn tuổi nên hay hối thúc mong tôi sinh con. Anh lại động viên tôi cứ thoải mái, từ từ có con hoặc không sinh thêm cũng được, chỉ cần tôi thấy hạnh phúc, gia đình thuận hòa là đủ.

2 năm sau cưới, tôi mang thai khi đã bước sang tuổi 40. Tuy lo lắng vì tuổi tác đã lớn, nhưng may mắn là chúng tôi đã mẹ tròn con vuông. Ngót nghét cũng 10 năm trôi qua, chúng tôi bên nhau. Gia đình nhỏ của tôi luôn đầy ắp tiếng cười. Con trai riêng của tôi có thêm người cha thứ 2. Anh chưa bao giờ để tôi và con phải muộn phiền bất kỳ điều gì. Mỗi ngày bên anh, tôi luôn thấy mình được bảo vệ, được yêu thương.

Tôi cảm ơn cuộc đời cho tôi gặp anh. Tôi cũng cảm ơn gia đình đủ yêu thương để tôi mở lòng đón nhận tình yêu một lần nữa. Anh chính là người “thầy thuốc” đã chữa lành trái tim tôi.

Như Ý

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI