Người mẹ lạnh lùng

14/12/2023 - 06:15

PNO - Má tôi cho rằng ai làm người đó hưởng, nên bà không cho ba và chúng tôi bước vào ngôi nhà má kiếm tiền mua được.

 

Đã qua tuổi 40, má tôi vẫn trẻ trung, xinh đẹp (ảnh minh họa)
Đã qua tuổi 40 từ lâu nhưng má tôi vẫn rất trẻ trung, xinh đẹp (ảnh minh họa)

Ba má tôi cưới nhau đã gần 30 năm. Khi lấy ba, má mới 16 tuổi, nên bây giờ, dù đã là bà ngoại từ lâu, má tôi trông vẫn rất trẻ đẹp. Má mở công ty riêng, thu nhập cao, đi nước ngoài công tác nhiều hơn đi chợ. Đã từ lâu, anh em bè bạn đều mừng cho ba con tôi, vì có một người vợ, người mẹ giỏi giang. 

Má tôi có tư tưởng rất hiện đại. Khi chị Hai tôi vào tuổi 18, vừa tốt nghiệp cấp III đã có người yêu. Thay vì khuyên con nên tập trung học hành, thi vào một trường đại học nào đó hay học một nghề tử tế, hoặc tìm một công việc để trải nghiệm, thì má khuyên chị lấy chồng để... giữ chân người yêu và cam kết má sẽ lo việc cho cả 2 vợ chồng. Sau đó quả thật má đã tìm việc làm cho cả chị tôi và anh rể.

Má tôi có công ty liên doanh với nước ngoài, nên đối tác thường xuyên gọi điện trao đổi công việc, hoặc… tán gẫu. Có lần, anh họ tôi đưa vợ mới cưới đến chơi nhà. Má tôi dành cả buổi tối để khuyên cháu dâu phải thế này thế kia để làm dâu cho đúng điệu, làm vợ phải thủy chung.

Má nói, dù thành đạt, xinh đẹp, như má nhưng luôn giữ lòng đoan chính, không bao giờ có chuyện bồ bịch, trai gái. Đang mải khuyên răn cháu dâu, thì đối tác của má gọi điện. Má và ông ta say sưa trò chuyện bằng tiếng Anh. Rồi má hỏi cháu dâu có biết tiếng Anh không, thời nay không biết tiếng Anh là bất lợi lắm. Chị cháu dâu bảo: "Con thi IELTS 7.5 ạ". Má tôi tái mặt biết rằng toàn bộ câu chuyện tán tỉnh nhau của mình và “đối tác”, cháu dâu thừa sức nghe hiểu.

Má tôi rất nhiều tiền, nhưng không bao giờ má giúp họ hàng, người quen đồng nào, trừ các chị em ruột của má. Má quan niệm má phải tốt với ruột thịt, còn người khác, kể cả anh rể, em dâu, cháu trai cháu gái... dù cần tới mấy má cũng không giúp. Họ nên biết điều ấy để xoay xở chỗ khác.

Vừa rồi, má mua một căn hộ chung cư sang chảnh và dọn sang đó sống nhưng má không bao giờ cho ba tôi và chúng tôi đến. Khi ba tôi có việc gì, má yêu cầu ông đợi má dưới sảnh để má xuống, chứ không được lên nhà.

Tôi không hiểu tại sao má hành xử như thế, nên hỏi có phải bà đang muốn ly hôn ba hay không. Má nói má không có ý định ly hôn, nhưng má có quan điểm riêng. Căn chung cư đó là do má kiếm tiền mua, thì một mình má hưởng. Má với ba đã có ngôi nhà chung, dù mảnh đất ấy ông bà nội cho, nhưng ba má đều góp công sức tiền của xây nên, do đó nó là tài sản chung, cùng làm cùng hưởng.

Má tôi mua căn hô chung cư sang chảnh nhưng không cho ba con tôi sống cùng (Ảnh minh họa)
Má mua căn hộ chung cư sang chảnh nhưng không cho ba con tôi tới (ảnh minh họa)

Có lần tôi lựa lời: “Con chăm cha không bằng bà chăm ông. Sau này già cả, ông bà nương tựa vào nhau là chính...” Má tôi cười: “Má có nhiều tiền, sau này không phải lo chăm sóc ai hết. Ông ấy giỏi thì kiếm tiền mà lo cho bản thân từ giờ đi”.

Nghe những lời lạnh lùng của má, tôi rất buồn. Tôi nói với má, tiền nhiều ai cũng muốn, nhưng tình cảm gia đình, vợ chồng là thứ mà tiền chưa chắc đã đổi được. Má tôi nghe thế liền la tôi một trận tơi bời. Má bảo: "Khi nào con lấy chồng mà phải phục vụ nhà chồng, con sẽ hiểu vì sao má phải lạnh lùng".

Tôi biết nhiều người phụ nữ hết lòng phụng sự nhà chồng. Có vất vả, có bất mãn, có muộn phiền, nhưng họ vẫn vui vẻ, hạnh phúc với những gì bé mọn. Còn má tôi, sao tôi thấy cuộc sống của bà lạnh lẽo quá chừng!

Huyền Anh

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
  • Dolpjinnguyen 15-12-2023 16:44:19

    Sao bạn biết "có vất vả có cực khổ có muộn phiền vì nhà chồng " nhưng họ vẫn hạnh phúc.? Có người nuốt nước mắt, ngậm nỗi đau đến cuối đời đó.Bạn ở trong" cảnh vất vả muộn phiền vì nhà chồng "đâu mà bạn nói! Không hẳn ủng hộ cách sống cách cư xử của mẹ bạn. Nhưng dù sao đó cũng là tiền mẹ bạn kiếm được, cũng đâu có hại chồng hại con?Nhưng sao cha bạn không đề nghị ly hôn khi vợ quá coi thường mình?

  • Anh thu 15-12-2023 13:10:29

    Tôi thích phong cách của bà nay. Không để cho người khác không làm mà được hưởng Tôi ước gì mình được thế

  • Ngóng chuyện 14-12-2023 22:02:33

    Má e có bồ bịch.thậm chí mua căn hộ cho bồ nên mới ko cho chồng còn đến.có thế mà ko hiểu.ba e ko có chính kiến thì các e lựa mà thương ba.

  • Hoàng Phương 14-12-2023 15:30:05

    Bà này có lẽ coi trọng tiền bạc, vật chất hơn tình thân. Bà ấy cho rằng mọi cái đều có thể giải quyết được bằng tiền. Bây giờ bà ấy còn trẻ khỏe, còn có rất nhiều mối quan hệ nên rất tự mãn, chẳng coi tình thân gia đình ra gì. Khi già yếu rồi, kể cả bà ấy có bao nhiêu người phục vụ đi nữa thì sẽ vẫn thấy rất cô đơn, tủi phận vì chẳng có ai quan tâm, thương yêu mình. Họ phục vụ bà ấy chẳng qua vì tiền thôi.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI