Tôi đã hủy kết bạn facebook với chồng

01/11/2018 - 12:15

PNO - Vợ chồng tôi từng kết bạn với nhau trên facebook, nhưng sau một thời gian, tôi thấy quá nhiều phiền phức.

Hồi mới chơi facebook, tôi hí hửng kết bạn với chồng trên mạng xã hội. Hai vợ chồng thường gắn thẻ nhau vào những bức ảnh chung hay nhắn tin qua lại. Tôi lâng lâng hạnh phúc khi mọi người khen ngợi vợ chồng đẹp đôi với những lời có cánh. Thỉnh thoảng, chồng đăng những lời yêu thương đầy lãng mạn qua facebook của vợ làm nhiều người ngưỡng mộ

Toi da huy ket ban facebook voi chong
Kết bạn facebook với chồng khiến tôi buồn nhiều hơn vui. Ảnh minh họa

Nhưng niềm vui chỉ có chừng ấy còn nỗi buồn vô cớ thì rất nhiều. Khi thấy chồng bày tỏ cảm xúc yêu thích những bức ảnh của một phụ nữ nào đó, tôi lại bắt đầu nghĩ ngợi. Tôi tò mò về mối quan hệ giữa họ mặc dù điều đó hết sức bình thường.

Thậm chí thấy chồng bình luận khen ngợi dưới dòng trạng thái của một đồng nghiệp nữ, tôi có cảm xúc ghen tuông. Tôi thường vào trang cá nhân của cô ấy để tìm hiểu, theo dõi một cách ngớ ngẩn.

Nhiều lần, nhìn những cô bạn học cũ vào bình luận trên facebook của chồng, họ bóng gió về một người cũ nào đó của anh khiến tôi đứng ngồi không yên. Tôi tưởng tượng suy diễn ra đủ thứ chuyện mặc dù chồng không có động thái gì ngoài việc nhấn nút “like”.

Và chính bản thân tôi không thoải mái khi chia sẻ hay viết vài dòng tâm sự lên trang cá nhân. Vì có lần, tôi tham gia bình luận dưới một dòng trạng thái của cô bạn đang than vãn chuyện mẹ chồng khó tính, chồng lại quy cho tôi tội nói xấu mẹ chồng trên facebook.

Dường như cuộc sống của vợ chồng tôi trở nên ngột ngạt hơn khi kết bạn trên facebook. Anh thường nhắn tin cho tôi trên facebook nhưng tôi không xem ngay được, anh cũng căn vặn tại sao không trả lời tin nhắn dù vẫn “online”. Quả thực, nhiều lúc bận việc, tôi bật facebook lên rồi để đấy chứ không tương tác liên tục.

Toi da huy ket ban facebook voi chong
Việc kiểm soát nhau trên mạng làm tôi mệt mỏi. Ảnh minh họa

Khổ nhất là vào mỗi dịp liên hoan cơ quan, đồng nghiệp nào vô tình gắn thẻ tôi trong lúc hát hò hay nhậu nhẹt là chồng kiếm cớ để phàn nàn. Chính tôi cũng thấp thỏm khi anh chưa về mà trên facebook đang có “livestream” của bạn chồng ở một quán karaoke, thấp thoáng bóng anh.

Vì thế, sau nhiều đắn đo, tôi quyết định hủy kết bạn với chồng và anh cũng đồng ý như thế. Bởi kết bạn facebook giống như chúng tôi đang kiểm soát nhau qua mạng, tự làm khổ mình và làm khổ người kia.

Từ ngày đó, hai bên hoàn toàn thoải mái thể hiện những gì mình thích trên mạng xã hội mà không phải đắn đo xem đối phương sẽ cảm thấy như thế nào. Miễn sao những gì thể hiện trên trang cá nhân không ảnh hưởng trực tiếp tới mối quan hệ vợ chồng. Tôi cảm thấy đỡ mệt mỏi vì có thể tập trung vào công việc, không mất thời gian dò xét facebook của chồng.

Tôi nghĩ, vợ chồng nên xem facebook là khoảng trời riêng của mỗi người và cần tôn trọng. Bởi rất nhiều trường hợp, việc kết bạn trên facebook đã nảy sinh những mâu thuẫn không đáng có giữa vợ chồng, có thể dẫn đến đổ vỡ. Để tránh những phiền phức không đáng có, không kết bạn cùng chồng trên facebook là một giải pháp tốt cho những người nhạy cảm và hay suy nghĩ như tôi chẳng hạn.

                                                                                                           Mai Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI