Tôi đã có con mà ba mẹ không biết, nên đâu dám về quê ăn tết

10/02/2018 - 12:14

PNO - Ngày tết đang cận kề, đã nhiều năm rồi tôi không về quê ăn tết. Nhưng năm nay, ba mẹ bắt tôi về để giới thiệu mai mối cho người cháu bà con của hàng xóm.

Tôi sinh ra trong một gia đình nề nếp, ba mẹ làm nông. Tôi có một anh trai lớn hơn 7 tuổi. Ngày tôi vào đại học, ba mẹ đã rất yên tâm khi có anh trai bên cạnh bảo bọc. Hai anh em sống với nhau ở khu trọ dành cho sinh viên trường Bách khoa.

Toi da co con ma ba me khong biet, nen dau dam ve que an tet
Ảnh minh họa

Hàng ngày, tôi vừa đi học vừa nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa còn anh đi làm. Đến năm thứ ba, tôi yêu một cậu bạn cùng lớp. Trong một chuyến đi phượt cùng bạn bè, tôi và bạn đó đã đi quá giới hạn. Đến khi tôi phát hiện mình có thai, anh bạn đó đã hoàn tất hồ sơ đi du học. Tôi chẳng biết bấu víu vào đâu ngoài anh trai của mình.

Tôi cứ nghĩ anh sẽ bắt tôi phá thai và về báo với cha mẹ. Nhưng anh không làm thế, anh chỉ im lặng và buồn. Sau đó, anh tìm thuê một căn nhà lớn hơn để hai anh em chuyển đến đó. Suốt những tháng mang bầu, tôi không hề về quê, anh toàn nói dối tôi bận học.

Anh sợ nếu biết được chuyện này chắc ba mẹ tôi không chịu nổi. Ba tôi bị cao huyết áp còn mẹ mắc bệnh tim từ lâu. Tôi vật vã ốm nghén và chỉ biết dựa vào anh trai. Anh chưa có vợ, phải tìm hiểu đủ nơi để biết cách chăm sóc tôi. Ngày đi sinh, anh đưa tôi đi rồi đứng ngoài hồi hộp chờ đợi khiến nhiều người tưởng lầm anh là chồng tôi.

Nếu không có anh, tôi không biết mình sẽ sống những ngày tháng đó như thế nào. Con được một tuổi, tôi tiếp tục quay lại trường học. Mỗi lần về quê, tôi gửi con cho bạn để ba mẹ không biết. Thời gian thấm thoắt trôi qua, tôi ra trường và xin được việc làm. Để có tiền nuôi con, tôi bán hàng mỹ phẩm trên mạng để tăng thu nhập.

Toi da co con ma ba me khong biet, nen dau dam ve que an tet
Ảnh minh họa

Anh trai đã mua được căn chung cư nhỏ để hai mẹ con tôi ở cùng. Nhưng tôi biết, mẹ con tôi không thể ở mãi với anh vì anh còn phải lập gia đình. Chưa kể, ở đây, ba mẹ tôi ghé thăm bất chợt thì tôi biết giấu con vào đâu. Vì lấn cấn với mẹ con tôi mà anh trai chần chừ chuyện lấy vợ.

Nhưng ba mẹ lại nghĩ anh là con trai, lập gia đình muộn một chút không sao còn tôi mới là người cần lấy chồng. Tôi sợ mỗi lần về quê, cả nhà xúm vào hỏi chuyện chồng con. Từ ngày bị phụ bạc, tôi không còn nghĩ đến chuyện yêu đương nữa, chỉ biết lo cho con.

Ngày tết đang cận kề, đã nhiều năm rồi tôi không về quê ăn tết. Nhưng năm nay, ba mẹ bắt tôi về để giới thiệu mai mối cho người cháu bà con của hàng xóm. Nếu về, tôi phải đưa con cùng về chứ không thể gửi ai được nữa. Tôi không biết phải nói sao với ba mẹ về đứa cháu ngoại mà tôi đã giấu suốt mấy năm qua. Anh trai bảo, để anh nhận cháu làm con nhưng tôi sợ như thế lại càng rắc rối vì anh đã có người yêu.

                                                                                                                         Thu Hoài

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI