Tình tiết mới quanh máy bay mất tích MH370

24/03/2014 - 14:50

PNO - PNO - Sáng 24/3 Trung Quốc cho biết một phi cơ của nước này tham gia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 đã phát hiện "một số vật thể khả nghi" ở nam Ấn Độ Dương.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sáng 24/3 Trung Quốc cho biết một phi cơ của nước này tham gia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 đã phát hiện "một số vật thể khả nghi" ở nam Ấn Độ Dương. Đó là hai vật thể nổi tương đối lớn với nhiều màu trắng nhỏ nằm rải rác trên vài dặm vuông trong khu vực tìm kiếm. Tọa độ của các vật này đã được báo cáo đến Trung tâm tìm kiếm của Úc.

Liên quan đến vụ MH370, vợ của cơ trưởng Zaharie Ahmed Shah trong chuyến bay MH370 mất tích của Malaysia đã được gọi thẩm vấn, trong bối cảnh có những nghi ngờ ông Zaharie liên quan đến khả năng chiếc máy bay này bị bắt cóc.

Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) được cho là đã hối thúc phía Malaysia điều tra những quan hệ cá nhân của cơ trưởng Zaharie và phụ lái Fariq Abdul Hamid.

Các nhà điều tra đợi hai tuần để gia đình của ông Zaharie tạm qua cơ lo lắng mới đầu chính thức thẩm vấn bà Faizah Khan, vợ ông. Mặc dù vẫn sống chung nhà và có với nhau ba mặt con, nhưng vợ chồng ông Zaharie đã ly thân. Tin tức chi tiết cuộc thẩm vấn chưa được tiết lộ.

Tinh tiet moi quanh may bay mat tich MH370

Vợ của cơ trưởng chuyến bay MH370, bà Faizah Khan đã bị gọi thẩm vấn để điều tra vụ biến mất của máy bay

Trong khi đó, cảnh sát cũng đang xem xét các báo cáo rằng ông Zaharie đã nhận được một cuộc gọi điện thoại kéo dài hai phút ngay trước khi cất cánh từ một người phụ nữ bí ẩn sử dụng một số điện thoại di động. Cuộc gọi này được lưu lại trong nhật ký cuộc gọi của cơ trưởng, cơ phó và các nhà điều tra đã lần theo người gọi và thẩm vấn họ. SIM điện thoại kể trên được mua ở một cửa hàng ở Kuala Lumpur “rất gần đây” dưới tên của một phụ nữ, nhưng số chứng minh lại là giả.

Theo qui định, bất kỳ ai mua SIM ở Malaysia cũng cần phải điền vào mẫu thông tin số chứng minh hoặc số hộ chiếu của họ.

Phát hiện này làm dấy lên lo ngại cơ trưởng Zaharie, 53 tuổi, có khả năng có mối liên hệ với các nhóm khủng bố, bởi thành viên của các nhóm khủng bố thường dùng SIM điện thoại không thể truy tìm được.

Tinh tiet moi quanh may bay mat tich MH370

Nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 bước sang tuần thứ ba mà chưa thấy hy vọng gì

Nhân viên FBI vẫn đang tiếp tục kiểm tra ổ cứng máy tính nhà cơ trưởng Zaharie và phân tích ba màn hình mô phỏng chuyến bay tại nhà của ông trong các trò chơi - Flight Simulator X , Flight Simulator 9 và X-Plane 10 .

Các quan chức cũng đã thu giữ các hồ sơ tài chính của tất cả 12 thành viên phi hành đoàn , trong đó có báo cáo ngân hàng , hóa đơn thẻ tín dụng và các văn bản thế chấp. Cho đến nay, các nhà điều tra vẫn cho rằng sự biến mất chiếc MH370 đều tập trung trong buồng lái.

AN KHUÊ (Theo Mirror, Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI