Tìm thấy xác một đứa trẻ trong bộ phận hạ cánh của máy bay

08/01/2020 - 20:45

PNO - Lực lượng chức năng tìm thấy thi thể đứa trẻ khoảng 10 tuổi vào thứ Tư 8/1 ở bộ phận hạ cánh của một chiếc máy bay tại sân bay ở Paris.

Chiếc Boeing 777 của hãng Air France đã cất cánh từ thành phố Abidjan, Bờ Biển Ngà vào tối thứ Ba 7/1 và hạ cánh xuống sân bay Charles de Gaulle của Paris vào sáng sớm.

Air France cho biết trong một tuyên bố rằng "hành khách bí mật" đã chết, mà không đưa ra tuổi chính xác của nạn nhân. Nguồn tin thân cận cho biết đây dường như là một cậu bé.

Thanh thiếu niên từ châu Phi mạo hiểm tính mạng để đi
Thanh thiếu niên từ châu Phi mạo hiểm tính mạng để đi "lậu vé" đến châu Âu bằng máy bay.

Một nguồn tin an ninh tại Bờ biển Ngà nói với AFP: "Bên cạnh sai sót của con người, điều này cho thấy sự thất bại lớn về an ninh tại sân bay Abidjan. Bởi làm thế nào một đứa trẻ 10 tuổi có thể tiếp cận máy bay và liệu đứa trẻ có được giúp đỡ hay không?".

Cuộc hành trình giữa Abidjan - một thành phố đô thị lớn ở quốc gia Tây Phi nói tiếng Pháp - và Paris mất khoảng 6 giờ.

Trong những năm gần đây, một số hành khách “lậu vé”, đặc biệt là thanh thiếu niên từ châu Phi, đã được tìm thấy trong tình trạng lạnh cóng đến chết hoặc bị nghiền nát trong các máy bay chở hàng đến châu Âu.

Năm 2019, thi thể của một nạn nhân đã được tìm thấy trong khu vườn của một ngôi nhà gần sân bay Heathrow (Anh); mà dường như rơi xuống từ chiếc máy bay khởi hành tại thủ đô Nairobi của Kenya.

Linh La (Theo Daily Mail, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI