8 người di cư thiệt mạng trong vụ cháy tại Moscow, nghi là người Việt Nam

08/01/2020 - 08:20

PNO - Nguồn tin địa phương dẫn lời các quan chức khẩn cấp cho biết ít nhất tám người di cư đã thiệt mạng trong vụ cháy nhà kính ở phía đông nam Moscow hôm 7/1.

Ngọn lửa bùng phát ở quận Ramenskoye, vùng Moscow và lan rộng trên diện tích 240 mét vuông vào đầu giờ sáng ngày 7/1.

Một tuyên bố trên trang web của Bộ tình huống khẩn cấp cho biết các nhân viên cứu hỏa đã dập tắt hoàn toàn ngọn lửa sau khoảng 8 giờ nhưng không xác định số lượng hoặc quốc tịch của các nạn nhân.

Nguyên nhân vụ cháy chưa được làm rõ.

Ban đầu, một quan chức khẩn cấp giấu tên nói với Interfax rằng tất cả 8 người trong số những người thiệt mạng là công dân của Tajikistan.

Các nhà điều tra xem xét hiện trường xảy ra vụ cháy vào sáng 7/1.
Các nhà điều tra xem xét hiện trường xảy ra vụ cháy vào sáng 7/1.

Tuy nhiên trên video được công bố bởi kênh Mash Telegram, Quyền phó bộ trưởng khẩn cấp - Anatoly Suprunovsky - xác định các nạn nhân là công dân Việt Nam.

Hơn nữa, các nhà chức trách tại đại sứ quán Tajikistan ở Moscow nói với RFE / RL rằng đại diện của họ được gửi đến hiện trường vụ cháy xác định rằng tất cả những người thiệt mạng trong vụ cháy là người Việt Nam.

Một nạn nhân khác phải nhập viện trong tình trạng bị thương. Các nhà điều tra đã mở một vụ án hình sự để xem xét những dấu hiệu về vấn đề bất cẩn hoặc vi phạm quy định an toàn. Các nạn nhân vẫn chưa được xác định danh tính. Nhà chức trách tin rằng vụ cháy bắt đầu do hệ thống dây điện bị lỗi.

Linh La (Theo The Moscow Times., RFERL)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI