Hành khách hết hồn khi bánh máy bay rớt ra trong lúc đang tăng tốc

07/01/2020 - 09:54

PNO - Bánh chiếc máy bay từ hãng Air Canada Express rớt ra khi cất cánh hôm 3/1 và hành khách đã ghi lại khoảnh khắc kỳ lạ, đáng sợ đó trên video.

Kênh CNN cho biết chuyến bay 8684 cất cánh từ sân bay quốc tế Montreal-Trudeau hướng đến sân bay Saguenay-Bagotville ở phía tây Quebec vào thứ Sáu 3/1, nhưng phải quay lại sau khi bánh xe rơi xuống vài giây sau khi cất cánh.

Khoảnh khắc được ghi lại bởi một hành khách cho thấy ngọn lửa xuất hiện ở trục bánh xe và sau đó bộ phận rơi khỏi máy bay. Một hành khách nói bằng tiếng Pháp: "Nó đã rơi!"

Hành khách ghi lại khoảnh khắc bánh xe rớt khỏi máy bay.

 

Chú thích bằng tiếng Pháp của bài đăng trên Twitter ngày 4/1 đi kèm bình luận mỉa mai: "Chà, hiện tại tôi đang ở trên một chiếc máy bay vừa mới mất một bánh xe ... năm 2020 dự báo một khởi đầu khá tốt".

Máy bay De Havilland Dash 8-300 thuộc sở hữu của Air Canada Express, là một tập hợp các hãng hàng không khu vực dưới thương hiệu Air Canada, cung cấp hầu hết các chuyến bay trong khu vực trên các máy bay nhỏ hơn.

Chiếc máy bay này được vận hành bởi hãng hàng không khu vực Jazz Aviation của Canada. Hãng cho biết trong một tuyên bố rằng một trong những bánh xe rơi ra ngay sau khi máy bay bay lên không trung. Không ai bị thương, và máy bay đã hạ cánh lần nữa tại Montreal.

Máy bay đã phải quay lại sân bay Montreal để khắc phục sự cố.
Máy bay đã phải quay lại sân bay Montreal để khắc phục sự cố.

49 hành khách và ba thành viên phi hành đoàn đã có mặt trên máy bay lúc xảy ra sự cố. Manon Stuart, người phát ngôn của Jazz Hàng Aviation nói với CNN rằng: "Các phi công có kinh nghiệm duy trì sự kiểm soát hoàn toàn máy bay".

"Các phi công của chúng tôi được đào tạo tốt để đối phó với các tình huống như vậy và phản ứng theo các quy trình vận hành tiêu chuẩn của chúng tôi".

Hãng nói thêm rằng các phương tiện cứu hộ khẩn cấp được gọi đến "như một biện pháp phòng ngừa" và “nhân viên bảo trì của chúng tôi ở Montreal đang tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng máy bay để xác định nguyên nhân và tiến hành sửa chữa cần thiết".

Sau khi quay lại, hành khách đã được đưa lên một máy bay khác, tiếp tục chằng đường đến Quebec.

Tấn Vĩ (Theo CNN, Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI