Tìm thấy hai thiếu nữ Việt Nam bị cho là mất tích ở Mỹ

07/07/2015 - 11:49

PNO - PN - Sau nhiều giờ tìm kiếm, cơ quan chức năng Mỹ ngày 7/7 đã tìm thấy hai thiếu nữ Việt Nam trước đó bị cho mất tích tại sân bay quốc tế Los Angeles.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tim thay hai thieu nu Viet Nam bi cho la mat tich o My

Ly Camly Vuong (trái) và Linh Huyen Cao - Ảnh: Los Angeles Airport Police

Ly Camly Vuong (13 tuổi) và Linh Huyen Cao (17 tuổi) đã tự ý tách nhóm tại sân bay Los Angeles và sau đó được cảnh sát khu vực Westminster tìm thấy trong một căn hộ gần khu Little Saigon, nơi tập trung cộng đồng người gốc Việt.

Khi được cảnh sát tìm thấy, Ly Camly Vuong và Linh Huyen Cao không có vẻ hốt hoảng hay sợ hãi như họ bị bắt cóc (giả thiết điều tra ban đầu của cảnh sát). Theo lời kể của cảnh sát thì họ rất thoải mái với các thành viên trong gia đình họ đang ở tạm.

Hai cô gái trên không thể giao tiếp bằng tiếng Anh nên cần có thông dịch viên hỗ trợ. Cảnh sát cũng đã tìm cách liên lạc với phụ huynh của hai em và làm việc với Cơ Quan Dịch Vụ cho Trẻ Em và Gia Đình để hỗ trợ kịp thời nếu cần. Bố mẹ hai em xác nhận họ có biết trước kế hoạch tách nhóm của cả hai. 

Ly Camly Vuong và Linh Huyen Cao từ Việt Nam đến Mỹ thông qua chương trình do Education First tổ chức. Education First là tổ chức giáo dục lớn nhất thế giới với các chương trình du học đa dạng: du học hè, du học ngôn ngữ, trung học… Chương trình này hợp tác với 400 trường học trên 50 quốc gia.

ANH THÔNG
(Theo Los Angeles Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI