Thượng Hải mất uy tín vì vụ giẫm đạp làm 36 người chết

02/01/2015 - 02:02

PNO - PN - Dù chính quyền Thượng Hải đã cho dừng tất cả hoạt động mừng năm mới sau khi xảy ra vụ giẫm đạp khiến ít nhất 36 người chết, 47 người nhập viện nhưng uy tín của thành phố này bị giảm sút.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ít nhất 36 người chết, 47 người phải nhập viện sau vụ giẫm đạp kinh hoàng ở trung tâm thành phố Thượng Hải, nơi đông dân nhất Trung Quốc. Theo báo cáo ban đầu, người dân chen lấn là vì muốn nhặt tiền được thả từ một tòa nhà cao tầng. Họ không biết đó là những đồng đô la giả.

Có một cô gái đã chia sẻ trên mạng xã hội rằng mình chuẩn bị ném tiền xuống đường. Cô gái đăng tải nội dung trên lúc 23g30, năm phút trước khi vụ giẫm đạp bắt đầu. Trước chỉ trích nặng nề của mọi người nhắm vào mình, cô đã lên tiếng khẳng định rằng mình chỉ khoác lác cho vui.

Thuong Hai mat uy tin vi vu giam dap lam 36 nguoi chet

Hiện trường vụ giẫm đạp kinh hoàng - Ảnh: China Daily

Sự cố lần này được cho là có thể ảnh hưởng đến uy tín của chính quyền Thượng Hải vì không đảm bảo được an toàn cho người dân. Thượng Hải đã ngừng tất cả hoạt động đón mừng năm mới. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu điều tra nguyên nhân thảm kịch, tăng cường hỗ trợ nạn nhân. Người nhà của các nạn nhân tức giận, hoang mang vì không được cung cấp đầy đủ thông tin về tình hình người thân.

ANH THÔNG (Theo Straits Times, China Daily)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi