Thủ tướng Shinzo Abe đến bệnh viện trước những đồn đoán về sức khỏe

17/08/2020 - 10:54

PNO - Giữa những đồn đoán về tình trạng sức khỏe đang xấu đi, Thủ tướng Shinzo Abe đã đến một bệnh viện ở Tokyo để kiểm tra.

Sáng 17/8, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bất ngờ đến Bệnh viện Đại học Keio, Tokyo. Kyodo News, dẫn lời phụ tá thân cận Thủ tướng, cho biết đây chỉ là cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ còn phía văn phòng của ông Shinzo Abe vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức.

Thủ tướng Shinzo Abe nhập viện trước những đồn đoán về sức khỏe.
Thủ tướng Shinzo Abe nhập viện trước những đồn đoán về sức khỏe

 Thủ tướng đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe chỉ sau một ngày khi cựu Bộ trưởng Kinh tế Akira Amari, người thân cận bên ông, nói trên một chương trình truyền hình rằng Shinzo Abe cần nghỉ ngơi vì phải liên tục đối phó với cuộc khủng hoảng COVID-19 trong suốt thời gian qua.

“Tôi muốn ông ấy nghỉ ngơi. Ông ấy có tinh thần trách nhiệm cao và cảm thấy thật có lỗi khi nghỉ ngơi lúc này” - Akira Amari nói trên một chương trình thời sự ngày 16/8.

Lo lắng về sức khỏe của Thủ tướng Shinzo Abe ngày càng gia tăng khi một tạp chí hàng tuần đưa tin hồi đầu tháng rằng ông đã từng nôn ra máu trong tháng Bảy. 

Shinzo Abe là Thủ tướng tại nhiệm lâu nhất của Nhật Bản, nắm quyền từ năm 2012 cho đến nay. Trước đó, ông từng đột ngột từ chức vào năm 2007, sau hơn một năm giữ chức vị lãnh đạo quốc gia do mắc chứng viêm loét đại tràng, hiện đã được kiểm soát bằng thuốc.

Chung Thu Hương (theo Reuters và Japantoday)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI