Thêm các vụ xả súng hàng loạt tại Mỹ khiến 31 người thương vong

06/06/2022 - 06:12

PNO - Cảnh sát cho biết 6 người thiệt mạng và 25 người khác bị thương sau các vụ xả súng hàng loạt ở Pennsylvania và Tennessee.

Mọi người đi ngang qua cửa sổ cửa hàng bị hư hại tại hiện trường vụ án mạng sau vụ xả súng chết người hàng loạt trên Phố Nam ở Philadelphia.
Mọi người đi ngang qua cửa sổ cửa hàng bị hư hại tại hiện trường vụ xả súng chết người ở Philadelphia

Các quan chức cho biết nhiều tay súng đã nổ súng vào đám đông trên một con phố đông đúc tại Philadelphia, bang Pennsylvania khiến 3 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương. Cụ thể, thanh tra cảnh sát Pace nói với các phóng viên rằng 2 người đàn ông và 1 phụ nữ đã chết.

Ông Pace nói: “Bạn có thể tưởng tượng có hàng trăm người đang tận hưởng buổi tối như họ vẫn làm vào mỗi cuối tuần, khi vụ nổ súng này xảy ra. Nhiều sĩ quan tuần tra khu vực đã có mặt tại hiện trường khi nghe những phát súng đầu tiên”.

Bystander Joe Smith, 23 tuổi, nói với The Philadelphia Inquirer rằng tâm trí anh bấn loạn khi nghe thấy tiếng súng đầu tiên vang lên: “Một khi nó bắt đầu, tôi không nghĩ nó sẽ dừng lại. Tôi chỉ nghe thấy tiếng la hét". Một nhân chứng khác, ông Eric Walsh, mô tả cảnh những người chạy trốn khỏi vụ nổ súng “với vết máu bắn tung tóe trên giày thể thao màu trắng, đầu gối và khuỷu tay”.

Truyền thông địa phương đưa tin không có vụ bắt giữ nào và tính đến ngày 5/6 (giờ địa phương), các đường phố nơi xảy ra vụ xả súng vẫn bị phong tỏa.

Ông Pace cho biết, 3 khẩu súng đã được thu giữ tại hiện trường, cảnh sát đang đợi xem lại các đoạn phim giám sát từ các doanh nghiệp gần đó để xác định nghi phạm.

Tương tự ở Chattanooga, Tennessee, vụ nổ súng cũng xảy ra khi mọi người đang tận hưởng một buổi tối tuyệt vời, cướp đi sinh mạng của 3 người và khiến 14 người khác bị thương.

Hai vụ xả súng ở Pennsylvania và Tennessee đánh dấu vụ tấn công bằng súng hàng loạt mới nhất làm rung chuyển nước Mỹ, quốc gia đang nằm trong tầm ngắm của đại dịch bạo lực súng đạn mà vẫn chưa có dấu hiệu giảm bớt.

Trước đó, trong những tuần gần đây, một loạt vụ xả súng tại một trường học ở Uvalde (Texas), ở nhà thờ California, cửa hàng tạp hóa ở New York và ở bệnh viện tại Oklahoma đã khiến hàng chục người thiệt mạng.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI