Thêm 1 trận động đất mạnh ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria

21/02/2023 - 06:43

PNO - 1 trận động đất đã xảy ra ở khu vực biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vào ngày 20/2, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương.

 

Trận động đất mạnh 6,4 đọ Richter tiếp tục tấn công Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.
Trận động đất mới mạnh 6,4 độ Richter tấn công Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Trận động đất mới nhất xảy ra gần thành phố Antakya, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ và được cảm nhận ở Syria, Ai Cập và Lebanon. Có 26 dư chấn xuất hiện sau trận động đất mới nhất.

Theo các cơ quan địa chất, trận động đất ở độ sâu 10km, có độ mạnh 6,4 độ Richter. Đây là trận động đất mới tấn công biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, 2 tuần sau thảm họa thế kỷ cướp đi sinh mạng của hơn 46.000 người và khiến hàng trăm ngàn ngôi nhà bị phá hủy.   

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Süleyman Soylu cho biết ít nhất 3 người đã chết và 213 người bị thương vào ngày 20/2.

Trong khi đó, ở phía tây bắc Syria cũng ghi nhận có hơn 130 người bị thương. Trận động đất mới khiến một số tòa nhà đã bị ảnh hưởng bởi trận động đất trước đó đổ sụp.

Hiện các đội cứu hộ đang nỗ lực để đưa những người bị thương đến bệnh viện, kiểm tra các ngôi làng và thị trấn bị ảnh hưởng, đồng thời dọn dẹp đống đổ nát để mở đường cho xe cứu thương.

Thổ Nhĩ Kỳ và Syria tiếp tục chìm sâu trong khoảng hoảng, sau thảm họa động đất thế kỷ diễn ra vào ngày 6/2. Liên hiệp quốc cho biết trong số những người sống sót sau trận động đất có khoảng 356.000 phụ nữ mang thai đang rất cần được tiếp cận với các dịch vụ y tế.

Họ bao gồm 226.000 phụ nữ ở Thổ Nhĩ Kỳ và 130.000 ở Syria, khoảng 38.800 người trong số họ sẽ sinh con trong tháng tới. Nhiều người vẫn đang trú ẩn trong các lều trại tạm thời và phải vật lộn để kiếm thức ăn hoặc nước sạch.

Minh Hương (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI