Các nỗ lực cứu hộ ở Thổ Nhĩ Kỳ kết thúc, nhiều người tử vong mà không có tang lễ

19/02/2023 - 21:27

PNO - Trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hôm 6/2 đã cướp đi sinh mạng của 46.000 người. Ngày 19/2, những nỗ lực cứu hộ đã kết thúc.

 

Những nỗ lực tìm kiếm nạn nhân sống sót của trận động đất kết thúc
Công tác tìm kiếm nạn nhân sống sót trong trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã kết thúc

Hôm 19/2, các nỗ lực cứu hộ ở Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc sau gần 2 tuần xảy ra thảm họa động đất. Rất nhiều người hết sức đau buồn vì hy vọng tìm người thân còn sống trong đống đổ nát đã cạn.

"Chúng tôi đang cầu nguyện với hy vọng tìm thấy thi thể những người không may, và chuyển về cho gia đình họ" - Akin Bozkurt, người điều khiển máy ủi - nói khi máy ủi đang cào vào đống đổ nát của một tòa nhà bị phá hủy ở thị trấn Kahramanmaras.

"Các gia đình đang chờ đợi và hy vọng. Họ muốn tổ chức tang lễ cho người xấu số. Họ muốn người thân của mình có một ngôi mộ đàng hoàng" - anh Akin Bozkurt nói thêm.

Theo truyền thống Hồi giáo, người chết nên được chôn cất càng nhanh càng tốt.

Yunus Sezer - người đứng đầu Cơ quan Quản lý khẩn cấp và thảm họa Thỏ Nhĩ Kỳ (AFAD) - cho biết, các nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn sẽ kết thúc vào tối 19/2.

Đến nay, đã có hơn 46.000 người tử vong sau trận động đất hôm 6/2 ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Số người tử vong dự kiến ​​sẽ tăng lên, vì có tới khoảng 345.000 căn hộ ở Thổ Nhĩ Kỳ đã bị phá hủy và nhiều người vẫn mất tích.

Các đội hỗ trợ đã bắt đầu dọn dẹp những mảnh vỡ tại một địa điểm cứu hộ ở Antakya. "Không ai còn sống" - Mujdat Erdogan, một thành viên của AFAD - nói. Gương mặt và đồng phục anh phủ đầy bụi. "Tôi không nghĩ chúng ta có thể cứu người được nữa" - anh nói tiếp.

Theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), khoảng 26 triệu người (trong đó có hơn 7 triệu trẻ em) ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đang cần viện trợ nhân đạo.

Trọng Trí (theo CNA)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI