Thi thể cựu cầu thủ Chelsea được tìm thấy trong đống đổ nát sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

18/02/2023 - 15:42

PNO - Ngày 18/2, 12 ngày sau trận động đất lớn ở Thổ Nhĩ Kỳ, thi thể của cầu thủ bóng đá người Ghana Christian Atsu đã được tìm thấy trong đống đổ nát.

 

Christian Atsu trong thời gian thi đấu cho Newcastle United trước trận đấu ở vòng 4 FA Cup với Oxford United – St James' Park, Newcastle, Anh - ngày 25 tháng 1 năm 2020 REUTERS / Scott Heppell
Thi thể của Christian Atsu được tìm thấy 12 ngày sau trận động đất kinh hoàng 

Cầu thủ Christian Atsu là một trong hàng chục ngàn người bị nhấn chìm trong những đống đổ nát của trận động đất mạnh 7,8 độ Richter làm rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hôm 6/2. Ban đầu, có những thông tin cho rằng cầu thủ 31 tuổi này đã được giải cứu một ngày sau trận động đất, nhưng sự thật không phải như thế.

9 ngày sau trận động đất, người quản lý của Atsu, Murat Uzunmehmet vẫn khẳng định là chưa thể liên lạc với anh và nói rằng, các nhân viên cứu hộ mới chỉ thấy được 2 đôi giày của Atsu mà thôi. "Đã 9 ngày kể từ trận động đất xảy ra chúng tôi vẫn chưa tìm thấy Christian. Hiện tôi và gia đình anh ấy ở đây để hy vọng và chờ đợi. Mọi thứ thật không thể tưởng tượng được. Chúng tôi đã có thể xác định vị trí phòng của Christian Atsu và đã tìm thấy 2 đôi giày của anh ấy, nhưng chưa thể xác định được vị trí của Christian…", người quản lý cho biết.

Nhưng đến ngày 18/2,  Murat Uzunmehmet cho biết, thi thể của cầu thủ từng chơi cho CLB Chelsea đã được tìm thấy. "Thi thể không còn sự sống của Atsu được tìm thấy dưới đống đổ nát. Hiện tại, nhiều vật dụng khác đang được đưa ra ngoài. Điện thoại của anh ấy cũng đã được tìm thấy", Murat Uzunmehmet nói với các phóng viên.

Theo Murat, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể của Atsu tại nơi anh đang ở tại Ronesans Residence, một khu căn hộ cao tầng sang trọng bị sụp đổ ở thành phố Antakya.

Người quản lý còn cho biết thêm, Atsu từng lên kế hoạch rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ vài giờ trước trận động đất xảy ra, nhưng cầu thủ người Ghana đã chọn ở lại với câu lạc bộ Hatayspor sau khi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng trong trận đấu tại giải Super Lig ngày 5/2.

Tiền vệ Atsu là tuyển thủ nổi tiếng của bóng đá Ghana, anh đã trải qua 4 mùa giải ở Chelsea trước khi chuyển đến Newcastle vào năm 2017. Tháng 9/2022, anh ký hợp đồng với đội bóng Hatayspor để chơi tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện số người tử vong trong trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã vượt qua con số 43.000 và theo các nhà chức trách, con số sẽ còn tăng khi mà những hy vọng cho người còn sống đã không còn khi thảm họa bước qua ngày thứ 13.

Trọng Trí (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI