Cha xả nước nóng vào con trai để ‘trừ tà’

02/10/2019 - 16:00

PNO - Mới đây, cảnh sát tiểu bang Arizona (Mỹ) đã bắt Pablo Martinez, một người đàn ông sát hại con trai bằng cách xả vòi nước nóng bỏng vào họng cậu bé để “xua đuổi quỷ”.

Martinez khai với cảnh sát rằng ông ta "nhìn thấy quỷ dữ" trong người con trai mình và "thấy cần phải trục xuất con quỷ khỏi người con trai”.

Nhà chức trách liên bang ở Arizona cáo buộc người cha tội giết người, khi ông ta dùng nước nóng để “thiêu cháy con quỷ” trong người cậu con trai 6 tuổi.

Cha xa nuoc nong vao con trai de ‘tru ta’
Căn nhà nơi một người cha bị buộc tội giết chết con trai bằng cách xả nước sôi vào họng để "xua đuổi quỷ"

Pablo Martinez hiện phải đối mặt với cáo buộc giết người cấp độ một. Người đàn ông 31 này tuổi cùng vợ Romelia Martinez là mẹ nuôi của đứa trẻ, sống ở Khu bảo tồn Pascua Yaqui của người Mỹ bản địa (còn gọi là người Anh Điêng hay người Da đỏ) gần thành phố Tuscon.

Cậu bé và mẹ nuôi Romelia Martinez là thành viên của bộ lạc Pascua Yaqui, nhưng người cha thì không.

Khoảng 4g40 chiều 26/9, chính quyền bộ lạc đến nhà Martinez sau khi nhận được cuộc gọi về một đứa trẻ bị bỏng. Cha mẹ của cậu bé đứng bên ngoài và khi cảnh sát hỏi chuyện gì đã xảy ra, người phụ nữ nói chồng trả lời.

Theo đơn kiện hình sự, Pablo Martinez nói với cảnh sát rằng họ sẽ không hiểu vì "không có tư duy hay niềm tin đúng đắn". Sau khi bị tra hỏi, người cha đưa hai tay lên trời và nói rằng: "Tôi đã làm điều đó".

Pablo Martinez giải thích rằng tuần trước, anh nhận thấy con trai mình có một "con quỷ trong người và anh ta cần phải cứu con". Mẹ nuôi của cậu bé cũng nói với cảnh sát rằng cậu bé 6 tuổi "hành động giống như quỷ dữ".

Người vợ kể, trước đó Pablo Martinez tắm cho con trai và một đứa con khác, khi đứa trẻ thứ hai ra khỏi nhà tắm, Romelia nghe thấy một âm thanh rè rè phát ra từ phòng tắm, nhưng cánh cửa bị khóa trái từ bên trong. Đến khi cô vào được bên trong thì thấy người cha bế cậu bé phía dưới vòi nước nóng chảy xối xả.

Người phụ nữ nói với cảnh sát rằng cô đã hét vào mặt chồng nhiều lần để ngăn chặn, nhưng anh ta nói "anh ta phải làm điều đó".

Pablo Martinez khai khi tắm cho con, anh ta "nhìn thấy quỷ dữ" trong người con trai và "biết rằng mình phải trục con quỷ ra ngoài". Theo người cha, biểu hiện của việc này là cậu bé thường có các "cơn thịnh nộ bất thường".

Anh ta "nhận thấy có thể dùng nước nóng xua đuổi con quỷ", nên giữ đầu cậu bé dưới vòi nước nóng xối xả "5 đến 10 phút".

Lúc này, vợ anh ta vào phòng tắm, cô đã cố gọi cho mục sư, không có ai trả lời. Romelia Martinez sau đó gọi 911 và người chồng đổ nước lạnh lên người cậu bé và làm hô hấp nhân tạo để cố gắng cứu sống cậu nhưng không có kết quả.

Khi cảnh sát Pascua Yaqui và nhân viên cứu hỏa đến, họ tìm thấy cậu bé trần truồng nằm trên giường trong phòng sau, đầu gối cao trên gối. Thấy cậu bé không còn thở, người lính cứu hỏa lấy chiếc khăn quấn kín người cậu bé và đưa ngay đến bệnh viện.

Các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Đại học Banner tuyên bố đứa trẻ bị bỏng 15% cơ thể, chủ yếu ở  đầu, mặt, cánh tay và khuỷu tay, và đã chết một giờ sau khi các nhân viên chính quyền đến nhà.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã vào cuộc điều tra cái chết của cậu bé, một học sinh trường tiểu học Lynn-Urquides có nhu cầu được chăm sóc đặc biệt.

Hiệu trưởng của trường, ông Marisa Salcido đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và bạn bè cậu bé và cho biết nhà trường sẽ tư vấn tâm lý cho các học sinh.

Người cha Pablo Martinez bị Cảnh sát tư pháp bắt giữ và đã xuất hiện tại phiên xét xử sơ thẩm hôm 1/10 tại một tòa án ở Tucson.

Cẩm Hà (Theo BuzzFeednews)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI