Thành phố Amsterdam "đuổi khéo" du khách quốc tế

17/12/2022 - 11:57

PNO - Các nhà chức trách ở Amsterdam (Hà Lan) vừa khởi động một chiến dịch mới mang tên “Hãy tránh xa” (tiếng Anh: Stay Away) nhằm mục đích ngăn cản một số nhóm du khách đến với thành phố này.

 

Amsterdam vốn nổi tiếng với sự tồn tại hợp pháp của các phố đèn đỏ - Ảnh:
Amsterdam vốn nổi tiếng với sự tồn tại hợp pháp của các "phố đèn đỏ" - Ảnh: Alamy

Theo đó, ma túy, rượu và tình dục - vốn tạo nên “tiếng tăm” cho thành phố thủ đô này và thu hút phần lớn du khách quốc tế ghé đến trong nhiều năm qua - giờ đây đang gây ra những vấn đề mới cho Amsterdam.

“Cần phải hành động để ngăn chặn sự phiền toái và tình trạng quá tải đang ngày càng trở nên nghiêm trọng. Amsterdam là một thành phố nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, để giữ cho thành phố này được an toàn và đáng sống, chúng ta cần lựa chọn những giới hạn phù hợp thay vì phát triển một cách vô trách nhiệm”, ông  Sofyan Mbarki, Phó thị trưởng Amsterdam phát biểu.

Được biết, Amsterdam đón hơn 20 triệu du khách quốc tế mỗi năm, đưa thành phố này trở thành một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở châu Âu, nhưng gần đây, chính quyền Amsterdam đang cố gắng giảm số lượng khách du lịch đến với mình bằng cách không khuyến khích một số loại hình hoạt động giải trí phổ biến gắn với tên tuổi của thành phố.

Nhiều quán cà phê ở Amsterdam là nơi mua bán ma tuy và các loại chất kích thích - Ảnh:
Nhiều quán cà phê ở Amsterdam là nơi mua bán ma túy và các loại chất kích thích - Ảnh: NZME 

Đầu năm 2022, Thị trưởng Amsterdam Femke Halsema từng nhấn mạnh, thành phố quyết định đóng cửa các quán cà phê có phục vụ cần sa nhằm kiểm soát thị trường ma túy tại địa phương bởi “nhiều vấn đề lớn của thành phố như tội phạm và bạo lực đều bắt nguồn từ việc mua bán và sử dụng ma túy cho du khách”.

Thống kê của chính phủ Hà Lan cho thấy, 58% du khách quốc tế chọn đến du lịch tại Amsterdam “là vì mục đích tiêu thụ ma túy”. 

Nguyễn Thuận (theo Schengen Visa)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI