Tham vấn cơ trưởng, khi trục xuất tiếp viên trưởng Korean Air

09/12/2014 - 16:04

PNO - PNO - Bộ Giao thông Hàn Quốc đang điều tra báo cáo về việc cô Heather Cho, người giám sát các dịch vụ bay trên không, con gái lớn của Chủ tịch kiêm TGĐ Korean Air Cho Yang-ho, đã gây ra vụ một máy bay của hãng cất cánh trễ giờ và một...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tham van co truong, khi truc xuat tiep vien truong Korean Air

Heather Cho là con gái của Chủ tịch kiêm TGĐ Korean Air Cho Yang-ho - Ảnh: Reuters/Getty Images

Theo truyền thông địa phương, thứ Sáu tuần trước, Heather Cho, 40 tuổi, ngồi ghế hạng nhất trên chuyến bay từ sân bay quốc tế John F. Kennedy thành phố New York đến Incheon, ngoại ô Seoul, đã “làm lớn chuyện” khi một tiếp viên hàng không phục vụ hạt macadamia cho cô trong một túi nhỏ thay vì để vào đĩa.

Với cương vị Phó Chủ tịch của hãng hàng không, cô Cho đã triệu tập tiếp viên trưởng để chất vấn xem tiếp viên có tuân thủ hướng dẫn dịch vụ trong chuyến bay hay không, một quan chức của ngành hàng không thông báo về vụ việc, nhưng đề nghị dấu tên do tính nhạy cảm của vấn đề.

Khi tiếp viên trưởng không thể trả lời ngay các câu hỏi, cô Cho đã ra lệnh cho người này rời khỏi máy bay, khiến cho phi công phải đưa máy bay trở lại cổng ga hàng không.

Korean Air đã xác nhận quan chức hàng không liên quan đến vụ việc này là cô Cho, đồng thời cho biết chuyến bay đến Incheon trễ 11 phút so với giờ bay, và quyết định trục xuất tiếp viên trưởng đã được thực hiện sau khi tham vấn cơ trưởng của máy bay.

THANH VÂN
(Theo Reuters)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI