Thái Lan: Người đàn ông giết vợ và 2 con nhỏ rồi tự sát

30/08/2023 - 17:33

PNO - Cảnh sát tin rằng gia đình của nạn nhân vướng vào một khoản nợ khổng lồ và đã bị lừa khi đang cố gắng vay tiền để trả.

 

 

Các nhân viên pháp y Thái Lan và một nhân viên cứu hộ đến ngôi nhà nơi một người phụ nữ và hai con trai của bà thiệt mạng và người chồng được phát hiện bị thương nặng. Ảnh: AP
Nhân viên pháp y và nhân viên cứu hộ Thái Lan đến hiện trường vụ án - Ảnh: AP

Ngày 30/8, cảnh sát Thái Lan tiết lộ ít nhất 11 người bị nghi ngờ có liên quan đến một vụ lừa đảo cho vay, được cho là nguyên nhân khiến 1 người đàn ông giết vợ và 2 con trai nhỏ trước khi cố gắng tự sát tại nhà riêng.

Cảnh sát trưởng địa phương Rangsan Kamsook cho biết, ông Sanit Dokmai đã bị buộc tội giết người có chủ ý sau khi cảnh sát tìm thấy thi thể của vợ và 2 con trai ông, 9 và 13 tuổi, với những vết chém bên trong một ngôi nhà ở tỉnh Samut Prakan, ngoại ô phía đông Bangkok. Sự việc xảy ra hôm 28/8.

Khi cảnh sát có mặt, Sanit vẫn tỉnh táo nhưng trong tình trạng nguy kịch và không thể nói cũng như không thể ăn do vết thương nặng ở cổ họng.

Cảnh sát tin rằng động cơ của Sanit xuất phát từ việc gia đình liên quan đến 1 khoản nợ khổng lồ. Sanit là người bảo lãnh nợ cho bạn mình với số tiền 400.000 baht (11.400 USD). Cảnh sát trưởng tỉnh Pallop Araemlah nói thêm, người bạn đã bỏ trốn và để Sanit trả nợ, sau đó vợ  Sanit cố gắng vay tiền để giúp đỡ chồng và bị lừa.

Cảnh sát Rangsan cho biết, sau khi điều tra, cảnh sát đã bắt giữ 9 người Thái cùng 2 người Campuchia về tội lừa đảo và vi phạm Đạo luật tội phạm máy tính.

Theo cảnh sát, vợ của Sanit đã đăng ký một khoản vay trực tuyến và bị lừa chuyển tiền cho các khoản phí vay nợ khác nhau. Tuần trước cô đã nộp đơn khiếu nại lên cảnh sát nói rằng cô bị mất hơn 1,7 triệu baht (48.000 USD).

Thái Lan đang gặp khó khăn trong việc đối phó với sự bùng nổ của các vụ án lừa đảo và tội phạm mạng. Năm 2022, cảnh sát Thái Lan nhận được hơn 200.000 báo cáo về lừa đảo trực tuyến, với tổng trị giá ước tính lên tới 30 tỉ baht (855 triệu USD).

Một báo cáo mới của Liên hiệp quốc cho biết, các băng nhóm tội phạm buộc hàng trăm ngàn người ở Đông Nam Á tham gia vào các hoạt động lừa đảo trực tuyến bất hợp pháp với số tiền lừa đảo trị giá hàng tỉ USD, đặc biệt là ở Myanmar và Campuchia.

Các băng nhóm còn nhắm đến nạn nhân ở Lào, Philippines và Thái Lan.

Đầu năm 2023, Thái Lan ban hành luật mới cho phép các ngân hàng đóng băng ngay lập tức các tài khoản đáng ngờ trong 72 giờ mà không cần nạn nhân của các vụ lừa đảo nộp báo cáo cho cảnh sát.

Khi nạn nhân chuyển tiền cho kẻ lừa đảo, số tiền đó thường nhanh chóng được chuyển sang một số tài khoản khác, điều này khiến cơ quan chức năng rất khó theo dõi và lấy lại.

Đầu tháng 8, Bộ trưởng Kinh tế và Xã hội kỹ thuật số Thái Lan đe dọa đóng cửa Facebook, cáo buộc nền tảng truyền thông xã hội này không sàng lọc kỹ lưỡng các quảng cáo, khiến mọi người dễ bị lừa đảo.

Linh La (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI